--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

Phụ nữ, trẻ em thiếu vitamin D

16:59 05/01/2018

Tắm nắng buổi sáng là cách quan trọng bổ sung vitamin D. Các loại thực phẩm như cá béo, cá hồi, cá ngừ đều giàu vitamin D.

Hỏi: Vừa qua tôi nghe đài thấy nói 90% phụ nữ và trẻ em thiếu vitamin D không biết có đúng không? Khi bổ sung vitamin D nên bổ sung thêm vitamin nào để tính cộng hưởng đối với sức khỏe tăng lên ?

Cẩm Thi (HN)

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng cho biết, điều tra vi chất ở 19 tỉnh thành của Việt Nam cho thấy, tính trạng thiếu vitamin D còn rất phổ biến. Tỷ lệ thiếu và không hấp thu đủ vitamin D và 17% và 40% ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ; 21% và 37% ở trẻ em. Nếu sử dụng ngưỡng 75nmol/L thì tỷ lệ thiếu vitamin D tương ứng ở cả phụ nữ và trẻ em là 90%.

Bên cạnh đó, mức tiêu thụ vitamin D, canxi của phụ nữ và trẻ em cũng chỉ đạt 1% và dưới 43% nhu cầu khuyến nghị. Vitamin D là loại vitamin rẻ tiền nhất vì có trong ánh nắng mặt trời. Vitamin D là bạn song hành của canxi. Nếu không có vitamin D, bản thân cơ thể không thể hấp thụ canxi.

Tắm nắng buổi sáng là cách quan trọng bổ sung vitamin D. Các loại thực phẩm như cá béo, cá hồi, cá ngừ đều giàu vitamin D. Khi cơ thể nạp vitamin D thì nên chú trọng nhất tới canxi. Sữa chua rất giàu canxi. Sữa đậu nành cũng là nguồn cung cấp canxi tốt. Ngay cả các loại rau xanh như cải ngồng, cải bắp, cải xanh cũng có không ít canxi.

PV ghi

  • Bổ sung vitamin D bằng phơi nắng và ăn uống
    Khỏe- 22:18 15/12/2017
    Viện Dinh dưỡng đưa ra khuyến nghị về vitamin D là 5mcg/ngày (tương đương với 200 đơn vị quốc tế vitamin D) đối với người <50 tuổi; 10mcg/ngày cho nhóm tuổi từ 51 – 60 và với người >60 tuổi thì nhu cầu khuyến nghị là 15mcg/ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống