Phụ nữ dễ béo phì hơn đàn ông

(khoahocdoisong.vn) - Tại sao phụ nữ lại hay bị béo phì hơn đàn ông, quá trình giảm cân cũng khó khăn hơn đàn ông?

Hỏi: Tại sao phụ nữ lại hay bị béo phì hơn đàn ông, quá trình giảm cân cũng khó khăn hơn?

Nguyễn Mỹ Hạnh (Nam Định)

BS Hoàng Xuân Đại, nguyên cán bộ cao cấp Bộ Y tế: Phụ nữ giảm cân thường khó hơn nam giới. Điều này chắc chắn là có liên quan đến sự khác biệt trong hormon giới tính dẫn đến sự khác biệt trong cả hai quá trình giảm béo cũng như các mô hình tích mỡ trong cơ thể. Tuy nhiên, mấu chốt không phải là vấn đề hormon mà là một yếu tố liên quan đến việc giảm béo mà ít ai chú ý đến… đó là phụ nữ thường nhỏ hơn và nhẹ hơn so với nam giới nhưng họ lại luôn có một quan niệm sai lầm rằng họ cũng cần một chế độ dinh dưỡng như một người đàn ông. Khi chị em có nhu cầu calo thấp, điều đó có nghĩa là mức độ giảm calo tương đối (20%, 30%) trong cơ thể của họ cũng thấp hơn người khác. Do đó, chị em sẽ giảm mỡ chậm hơn so với những người có thể trạng lớn hơn đó là đàn ông.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top