Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân. Vì vậy, phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận.

Phụ nữ cũng cần tráng dương

Tuy nhiên đối với phụ nữ không có triệu chứng dương hư hoặc bị âm hư nóng trong tương đối nặng thì không nên tự động uống các loại thuốc tráng dương. Nếu như có biểu hiện cả âm dương lưỡng hư, có triệu chứng khá phức tạp cũng nên uống thuốc tráng dương đúng cách theo sự hướng dẫn của thầy thuốc sẽ đem lại hữu ích cho sức khỏe.

Dưới đây là vài món ăn thuốc có công năng nâng chức năng sinh dục của nữ và có thể áp dụng rộng rãi với mọi đối tượng chị em có dấu hiệu lãnh đạm tình dục và sử dụng tốt đối với những nữ bước vào tuổi trung niên trở lên.

Tôm càng xào lá hẹ: tôm càng 250g, lá hẹ 100g, cắt khúc sẵn. Cho dầu thực vật vào nồi xào tôm càng và nêm gia vị, rượu vang, xì dầu, dấm, gừng tươi thái chỉ… cuối cùng cho lá hẹ đã cắt khúc sẵn vào xào chín là được. Ăn ngày 1 lần, cần ăn 7 – 10 ngày liền là một liệu trình.

Tôm nấu đậu phụ: tôm 15g, đậu phụ 70g, cho chút hành, gừng, gia vị vào nấu cùng. Ăn 5 – 7 ngày.

Cháo keo sừng hươu: keo sừng hươu 15 – 20g, gạo tẻ 100g, gừng tươi 3 lát. Trước tiên cho gạo vào nấu nhừ thành cháo loãng, sau đó cho keo sừng hươu và gừng vào lúc cháo đang sôi. Ăn ngày 1 lần.

Gà sống hấp: gà sống 1 con, mổ bỏ ruột, chặt miếng. Xào chín gà cùng với dầu ăn và một chút muối. Đổ gà vừa xào ra bát to, thêm 500g rượu nếp cái, bỏ cả bát vào hấp cách thủy đến nhừ, ăn thường xuyên, ngày 1 lần.

Canh bồ câu, kỷ tử: bồ câu 1 con, làm sạch bỏ lông ruột, cho vào trong bát cùng với 30g câu kỷ tử, nước vừa đủ, hầm nhừ, ăn thịt uống nước canh, có thể ăn cách nhật, nếu ngày 1 lần cần ăn trong 7 ngày.

Hà xa hầm trùng thảo: hà xa (nhau thai) 1 cái, đông trùng hạ thảo 10 – 15g, cho vào hầm cách thủy, ăn cái uống nước.

Thịt cừu trộn ngũ vị: thịt cừu bỏ màng mỡ, hấp chín thái miếng, cho gừng, tỏi, đậu xị, hành, xì dầu, hồi hương, bột ngũ vị hương… trộn đều ăn.

Canh bầu dục cừu, thung dung, câu kỷ tử: bầu dục cừu 1 cặp (lọc bỏ màng gân), nhục thung dung 15g (tẩm rượu thái miếng), câu kỷ tử 15g. Cho tất cả các vị trên vào nồi, nêm hành, muối, gừng tươi… nấu thành canh

Theo BS Hoàng Xuân Đại (SKĐS)

Theo Đời sống
back to top