Phụ nữ cảnh giác bệnh trĩ sau sinh

Chị em phụ nữ mang thai và sau sinh rất dễ dàng mắc bệnh trĩ. Nguyên nhân gây ra căn bệnh này là do khi có thai, các dây thần kinh tĩnh mạch của chị em bị chèn ép nhiều nên gây ra tình trạng phình gập mạch, đây là là điều kiện quan trọng để phát triển búi trĩ.

Nhiều chị em chủ quan coi đây là dấu hiệu xuất hiện thông thường của thai kì nên thường không để ý nhiều. Nhưng khi bệnh phát triển nặng hơn mà không quan tâm đến cách cách điều trị bệnh thích hợp thì sẽ rất có hại đối với cơ thể, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Chị em nên cảnh giác phòng tránh bệnh trĩ sau sinh.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ sau sinh của chị em phụ nữ

+ Khi chị em phụ nữ sinh xong, tử cung bị giãn ra nhiều làm tăng áp lực lên khoang chậu khiến cho tĩnh mạch khu vực hậu môn bị sưng phồng lên. Khi đó búi trĩ phát sinh và sa ra ngoài. Trong một số trường hợp khi sinh phải rạch tầng sinh để sinh con  cho thuận lợi thì khi khâu lại cũng dễ dẫn đến bị trĩ.

+ Bên cạnh đó, sau khi sinh xong, phần lớn chị em phụ nữ phải kiêng khem nhiều thứ hay uống ít nước với mong muốn làm cho sữa đặc hơn nên bị thiếu thực phẩm chứa nhiều chất xơ, điều này dễ gây ra trĩ. Lưu ý khi điều trị bệnh trĩ đối với phụ nữ sau sinh cần phải quan tâm đến cách để không ảnh hưởng đến sữa cho con bú.

+ Sau khi sinh con xong, chị em phụ nữ thường không vận động nhiều, chủ yếu là ngồi hoặc nằm, vì vậy cũng rất dễ phát sinh bệnh trĩ.

+ Hoặc cũng ngay trong thời kì mang thai, thai phụ đã sa trĩ nên sau khi họ sinh xong, bệnh càng biến tướng phát triển nặng hơn.

Đúng là bệnh trĩ thai kì và sau sinh rất phổ biến nhưng đừng chủ quan mà coi thường nó. Một khi đã mắc bệnh thì phải nhanh chóng đến phòng khám, bệnh viện uy tín để được tư vấn và điều trị bệnh hợp lý nhất.

Phụ nữ cảnh giác bệnh trĩ sau sinh ảnh 2

Cách điều trị bệnh trĩ sau khi sinh

+ Trong quá trình mang thai và đặc biệt sau sinh chị em phụ nữ nên ăn nhiều rau củ quả, ngũ cốc – đây là những thực phẩm chứa nhiều chất xơ rất có lợi cho cơ thể. Đồng thời, nên uống nhiều nước và hạn chế những đồ cay nóng, chứa chất kích thích.

+ Chủ động xây dựng cho mình thói quen đại tiện hợp lý. Tuyệt đối không được nhịn lâu, không để xảy ra tình trạng ngồi lâu trong nhà WC. Khi đại tiện xong chỉ vệ sinh bằng cách lau nhẹ nhàng bằng khăn ẩm hoặc nước ấm. Không nên dùng xà phòng rửa có mùi quá nồng.

+ Chú ý vận động, đi lại hợp lý để điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

+ Tuyệt đối không tự mình tìm hiểu và dùng thuốc không theo chỉ định của bác sĩ bởi sử dụng thuốc tùy tiện có thể gây ảnh hưởng không tốt đến thai nhi hoặc sữa mẹ.

+ Cách điều trị bệnh trĩ rất đa dạng: Có thể sử dụng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc ngâm và kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh.

QD (tổng hợp)

Theo Đời sống
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top