Phủ Lý: Tạm dừng họp chợ Phù Vân vì liên quan F0

Tối 3/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam công bố thêm 11 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 9 ca phát hiện ở TP Phủ Lý và 2 trường hợp ở huyện Thanh Liêm.

Báo cáo của CDC Hà Nam cho thấy, diễn biến dịch tại tỉnh này vẫn phức tạp. Điều đáng lo ngại, chùm lây mới phát hiện tại thôn 6 xã Phù Vân, TP Phủ Lý đã ghi nhận trên 12 trường hợp mắc COVID-19. Hiện tại còn một số mẫu gộp nghi dương tính liên quan đến ổ dịch này.

Để khoanh vùng dập dịch, trong 3 ngày qua, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ trên 500 hộ dân với 1.507 nhân khẩu ở thôn 6. Duy trì các chốt kiểm soát đặt trên các trục đường ra vào thôn để kiểm soát các yếu tố dịch tễ. UBND TP Phủ Lý cũng ra quyết định tạm dừng họp chợ Phù Vân từ ngày 3/11 do một quán bán tạp hóa gần chợ liên quan dịch tễ đến ca bệnh này.

Như vậy, trong đợt dịch mới diễn ra từ ngày 19/9 đến nay, tại Hà Nam đã ghi nhận 1.011 ca bệnh mắc COVID-19. Dịch đã lan từ thành phố Phủ Lý ra toàn bộ các huyện, thị.

Đến nay, đã có 727 ca mắc COVID-19 tại Hà Nam được điều trị khỏi bệnh và ra viện. Các bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư, Bệnh viện Dã chiến số 1 tỉnh và các cơ sở y tế trên địa bàn.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
back to top