Phụ huynh mong sớm tiêm văcxin cho trẻ, nhưng phải đảm bảo an toàn

Nhiều phụ huynh chia sẻ, họ rất mong cho con được đến trường và vì thế, tiêm văcxin cho trẻ càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo an toàn.

Mong được tiêm văcxin để quay lại trường học

Bộ Y tế dự kiến cuối tháng 10 sẽ bắt đầu triển khai tiêm văcxin Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi theo lộ trình tiêm trước cho tuổi từ 16-17, sau đó sẽ hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng văcxin và tình hình dịch tại địa phương.

tiem-vac-xin-cho-tre-em(1).png
Học sinh phải ở nhà dài ngày, ngoài giờ học thường chỉ làm bạn với tivi.

Trong khi học sinh ở nhiều địa phương đang phải học trực tuyến, và dịch vẫn còn có những diễn biến phức tạp, việc tiêm văcxin cho trẻ là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm.

Trao đổi với KH&ĐS, Phụ huynh Nguyễn Thu Hằng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, con gái chị năm nay học lớp 9, cháu rất mong được tiêm văcxin để quay trở lại trường học. Hầu như ngày nào cháu cũng hỏi mẹ bao giờ được tiêm văcxin, con chán ở nhà học trực tuyến lắm rồi.

Chị Hằng cho rằng, nên cho học sinh tiêm văcxin càng sớm càng tốt, để các con có thể trở lại trường, học trực tiếp. Đặc biệt là với những học sinh cuối cấp. Bởi việc học trực tuyến khiến học sinh cảm thấy mệt mỏi, không hiệu quả so với học trực tiếp.

Cùng quan điểm với phụ huynh Hằng, chị Trần Kim Tiến (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, việc tiêm văcxin sớm để cho trẻ để đến trường không chỉ để giải quyết được những vấn đề liên quan đến học hành, mà còn là tâm lý.

Với các bạn tuổi “ẩm ương”, bình thường bố mẹ đã khó nắm bắt tâm lý của các con, khi các con học online, điều đó còn khó gấp nhiều lần. Bởi lúc nào các bạn cũng lấy lý do con học online, đóng cửa ở trong phòng một mình. Mà trong đó có máy tính, điện thoại, bố mẹ không thể nào can thiệp được.

Trong khi đó, khi đến trường, các con không được phép mang máy tính, điện thoại, ít nhất bố mẹ cũng cảm thấy tạm yên tâm với thời gian con ở trường.

Phải đảm bảo an toàn

Mong muốn cho con được tiêm văcxin càng sớm càng tốt, tuy nhiên, các phụ huynh cho rằng, cần phải đảm bảo các yếu tố an toàn.

Theo chị Tiến, vắc xin COVID-19 cũng giống như các loại văcxin phòng chống bệnh truyền nhiễm khác, trẻ con cần tiêm văcxin để được bảo vệ. Và vắc xin luôn có tỷ lệ rủi ro nhất định, không thể đảm bảo an toàn tuyệt đối. Khi cho con tiêm văcxin bố mẹ cũng đã phải xác định vấn đề này rồi.

Tuy nhiên, điều chị cũng như nhiều phụ huynh khác mong muốn là văcxin phải được kiểm chứng bởi những hãng đã có kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và phát triển vắc xin cho trẻ em. Ngoài ra, phải có những thông tin, công bố một cách rõ ràng, kể cả những mặt tốt và xấu để phụ huynh biết.

Trong thời điểm này, việc mong mỏi cho con được tiêm văcxin của phụ huynh thường đi kèm với rất nhiều lo lắng, hoang mang.

Anh Nguyễn Quốc Bình, Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, với vốn ngoại ngữ của mình, anh sẽ tự tìm hiểu xem các nước họ làm thế nào, đã tiến hành tiêm văcxin cho trẻ ra sao, sau đó, anh sẽ đưa ra lựa chọn.

“Nói chung, tiêm văcxin là để an toàn cho trẻ. Vậy thì yếu tố an toàn phải được đặt lên hàng đầu. Tiêm văcxin cho lứa tuổi nào, chọn nhãn hiệu gì… tất cả cần phải thận trọng và có những đánh giá đầy đủ”, anh Bình chia sẻ.

Cô giáo L.H.T, giáo viên Trường THPT Phù Ninh, Phú Thọ cho biết, hai con của cô cũng đang thuộc đối tượng F2, và các trường trên địa bàn Phù Ninh hiện đã phải tạm dừng đến trường do có các ca nhiễm trong trường học.

Bản thân cô rất mong muốn các con cũng như các học sinh được tiêm văcxin để các em có thể an toàn trở lại trường học. Tuy nhiên, tâm lý cũng không tránh khỏi lo lắng, băn khoăn. Con gái thứ 2 của cô từng bị dị ứng nặng khi tiêm văcxin, nên cô rất mong có những đánh giá và thông tin rõ ràng cho người dân để cô cũng như các phụ huynh khác an tâm.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top