Phụ huynh khiến dư luận bức xúc vì kỳ thị "gia đình khiếm khuyết"

(khoahocdoisong.vn) - Trong cuộc họp phụ huynh tại Trường Tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai, Hà Nội), một phụ huynh đã có phát biểu gây bức xúc cho cộng đồng mạng khi kỳ thị "gia đình khiếm khuyết".

Cụ thể, khi trình bày quan điểm về việc chọn người vào ban phụ huynh trường, vị phụ huynh và cũng là một cô giáo này đã có sự kỳ thị đối với những cha mẹ đơn thân, gọi họ là "gia đình khiếm khuyết".

Phụ huynh cũng đồng thời là cô giáo khiến dân mạng bức xúc vì kỳ thị "gia đình khiếm khuyết". Ảnh cắt từ clip.

Phụ huynh cũng đồng thời là cô giáo khiến dân mạng bức xúc vì kỳ thị "gia đình khiếm khuyết". Ảnh cắt từ clip.

"Chúng ta nên chọn những người có kinh tế và thời gian nuôi dạy con tốt, chăm lo gia đình đầm ấm hạnh phúc để làm hình ảnh tốt cho con của mình trước đã.

Chúng ta không nên bầu những người có gia đình khiếm khuyết, vợ không có chồng hoặc chồng không có vợ. Hãy để người ta có thể đi lo hạnh phúc cho bản thân người ta đã, phải thật tốt thì mới lo được cho con mình và khi người ta chưa hạnh phúc thì không bao giờ con được hạnh phúc... những người như thế tôi nghĩ chưa đủ tư cách để tham gia Ban phụ huynh..."

Ngay sau khi lời phát biểu này được lan truyền, nhiều ý kiến đã bày tỏ sự bức xúc. Bởi vì, trong cuộc sống, không phải ai cũng có được may mắn có được một gia đình vẹn tròn, hạnh phúc.

Tuy nhiên, có phải cứ "vợ không có chồng, hoặc chồng không có vợ" thì "không bao giờ con được hạnh phúc" hay không? Và bố mẹ có "gia đình khiếm khuyết" thì cũng không "đủ tư cách" để tham gia ban phụ huynh hay không?

Thực tế đã chứng minh, có những đứa trẻ dù bố mẹ ly hôn, hoặc được nuôi dạy bởi bố, mẹ đơn thân nhưng vẫn phát triển tốt. Ngược lại, có những trẻ sống trong gia đình đầy đủ cả bố mẹ, nhưng nếu bố mẹ không hạnh phúc, đặc biệt có sự bạo hành, thì lại chịu những ảnh hưởng tâm lý nặng nề.

Khi trao đổi với KH&ĐS, nhiều chuyên gia đều đồng tình quan điểm, trong trường hợp gia đình không hạnh phúc, thì ly hôn lại là giải pháp tốt cho đứa trẻ.

Chị Lan Hương, nhân viên tư vấn Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ em 111 chia sẻ: "Có nhiều trường hợp gọi điện tới đường dây khóc lóc thảm thiết bảo bố đang đánh mẹ chảy máu vỡ đầu, con giờ phải làm sao…

Nhiều em nói khi bố mẹ đánh, chửi nhau, con có cảm giác chết đi được. Thì những trường hợp đó, ly hôn lại là một giải pháp tốt, giải thoát trẻ khỏi những chấn động tâm lý.

Chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy cũng cho rằng: "Ly hôn, dù con chỉ ở với mẹ, nhưng đứa trẻ ngày ngày vui vẻ còn hơn sống trong cảnh luôn phải bịt tai, nhắm tịt mắt, bị tổn thương từ những mâu thuẫn của bố mẹ".

Được biết, phụ huynh có những lời lẽ kỳ thị này là giáo viên ở trường THCS Yên Sở, Hà Nội, đang có con học lớp 3 tại Trường Tiểu học Chu Văn An, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điều đáng ngạc nhiên là sau phát biểu này, vị phụ huynh này đã được bầu làm Trưởng Ban Phụ huynh của trường Tiểu học Chu Văn An, Hoàng Mai, Hà Nội năm học 2019-2020.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top