Phụ huynh được mua đồng phục cho con dựa trên mẫu nhà trường cung cấp

(khoahocdoisong.vn) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT và các đơn vị trường học hướng dẫn triển khai một số hoạt động đầu năm học 2019-2020.

Theo đó, về vấn đề đồng phục học sinh, Văn bản yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc các quy định tại Thông tư số 26/2009/TT-BGDĐT.

Không bắt buộc học sinh phải mua đồng phục mới, cần mặc sạch sẽ, gọn gàng để khuyến khích tiết kiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng phục nhà trường phải thiết kế giản dị, kiểu dáng phù hợp lứa tuổi học sinh và văn hóa của địa phương, được Hội đồng nhà trường, cha mẹ học sinh đồng thuận.

Nhà trường có thể cung cấp mẫu (kiểu dáng, màu sắc, logo...) để phụ huynh chủ động mua sắm cho học sinh.

Các trường không để cho một học sinh nào vì chưa có đồng phục mới mà không được vào trường học.

Trong văn bản, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các trường học tổ chức lễ khai giảng năm học mới thống nhất trên địa bàn thành phố vào sáng thứ 5 ngày 5/9/2019.

Từ 7h đến 7h30 là thời gian tập trung và đón học sinh đầu cấp. Từ 7h30 đến 8h30, các đơn vị trường học tổ chức chào cờ, hát quốc ca. Tất cả các đại biểu, cán bộ, giáo viên, học sinh dự lễ chào cờ đều phải hát quốc ca.

Lễ khai giảng cần được tổ chức gọn nhẹ, chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp, đảm bảo ngày khai trường thực sự trở thành ngày hội của học sinh.

Sau lễ khai giảng, các trường cần duy trì nền nếp hát quốc ca trong các buổi sinh hoạt đầu tuần, lễ kỉ niệm, lễ tổng kết, tuyên dương khen thưởng. Tất cả cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh thực hiện hát quốc ca trong không khí trang nghiêm, đúng lời, đúng giai điệu.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top