Phụ huynh đưa con đến Đường sách sau giãn cách vì Covid-19

Sau giãn cách vì Covid-19, ngày 9/10/2021, 20 gian hàng tại Đường sách TPHCM đã mở cửa hoạt động trở lại, đón 300 lượt khách với doanh thu gần 50 triệu đồng.

Nhiều gia đình đã đưa con em đến Đường sách để trực tiếp chọn sách và tham gia các hoạt động ngoài trời đầy sức sống.

duong-sach.jpg
Nhiều gia đình đã đưa con em đến đây để trực tiếp chọn sách và tham gia các hoạt động ngoài trời đầy sức sống. Ảnh minh họa

Theo nhiều phụ huynh, sách là món ăn tinh thần, cung cấp kiến thức, đọc sách giúp rèn luyện thói quen và tư duy tích cực. Mấy tháng ở nhà vì Covid-19, sách thiếu nhi được đọc tới, đọc lui mấy chục lần. Nên khi Đường sách mở cửa trở lại, nhiều cha mẹ lại đưa con đi tìm mua sách. 

Tất cả mọi người đến Đường sách đều tuân thủ 5K. Người dân thành phố đã sẵn sàng thích nghi trong trạng thái bình thường mới.

TPHCM đang khôi phục kinh tế trong điều kiện bình thường mới. Theo bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, TPHCM tiếp tục triển khai những biện pháp phòng chống dịch cao để bảo đảm an toàn trong sản xuất, kinh doanh, nhất là chuỗi cung ứng, hàng hóa dịch vụ. 

“Chính sách mở cửa giữa các địa phương chưa đồng bộ gây khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa dịch vụ. TPHCM vẫn duy trì chuỗi cung ứng ở mức cơ bản, đảm bảo đầy đủ những mặt hàng thiết yếu cho người dân,” Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng cho biết.

Bên cạnh đó, một bộ phận người dân tại TPHCM và các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch gây ra sự thay đổi về nguồn lực lao động. Nhưng cũng nhiều người dân từ các tỉnh, thành đăng ký trở lại TPHCM để làm việc.

duong-sach-1.jpg
Tất cả mọi người đến Đường sách đều tuân thủ 5K. Người dân thành phố đã sẵn sàng thích nghi trong trạng thái bình thường mới. Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM, Thành phố đã tiêm được 12.118.174 mũi tiêm, trong đó 5.069.498 người tiêm mũi 2.

Đến nay, 97,8% người trên 18 tuổi trên địa bàn thành phố đã tiêm 1 mũi, 70,3% người tiêm đủ 2 mũi. 74,89% người trên 65 tuổi được tiêm 2 mũi và 66,04% người trên 50 tuổi được tiêm 2 mũi.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top