Phụ huynh bức xúc đồng phục giá cao, trường giải thích "thuận mua vừa bán"?

Một số phụ huynh Trường Tiểu học Hải Trung (Hải Hậu, Nam Định) đã bức xúc khi phải mua đồng phục giá cao gần gấp đôi so với bên ngoài.

Theo phản ánh của một số phụ huynh Trường tiểu học Hải Trung, họ đã phải đăng ký mua áo đồng phục cho con với giá 104.000 đồng/chiếc.

Trong khi đó, theo họ biết, giá của một chiếc áo phông ngắn tay với chất liệu tương tự khi bán ở ngoài chỉ từ 50.000 - 70.000đ/chiếc. Sự khác biệt chỉ là áo mua ở trường thì có thêm logo của trường mà thôi.

Trong khi dịch bệnh kéo dài, cuộc sống của người dân khó khăn, việc phải mua đồng phục đắt khiến nhiều phụ huynh thắc mắc.

Thông tin với báo chí về vấn đề này, ông Lê Trung Hiếu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hải Trung cho biết, vào giữa tháng 8/2021, đại diện một công ty may mặc có trụ sở tại huyện Xuân Trường có mang một số mẫu áo đến trường và đặt vấn đề muốn cung cấp áo đồng phục cho học sinh năm học 2021 - 2022.

Nhà trường đã mời Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường đến để cùng nhau lựa chọn thống nhất mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc áo đồng phục.

Hiệu trưởng quyết định chọn mẫu áo đồng phục là áo phông màu xanh thiên thanh loại ngắn tay, có viền cổ, chất liệu 100% cotton, có logo của trường.

Đồng thời, hiệu trưởng đồng ý cho doanh nghiệp trực tiếp bán áo đồng phục học sinh cho phụ huynh trên cơ sở thuận mua vừa bán. Phụ huynh mua theo tinh thần tự nguyện, số lượng và giá cả thống nhất giữa doanh nghiệp và CMHS.

Do tình hình dịch bệnh, đến ngày 21/9, phía Công ty mới mang áo đồng phục đến giao trực tiếp cho phụ huynh. Học sinh có thể mang áo về nhà mặc thử, nếu không chấp thuận có thể trả lại cho công ty. Nếu phụ huynh đồng ý có thể thanh toán cho doanh nghiệp trước ngày 10/10.

Tính đến nay vẫn chưa có phụ huynh nào trả lại áo, công ty cũng chưa nhận được tiền thanh toán từ CMHS.

Trao đổi với PV về sự việc, ông Vũ Thế Hưng, Trưởng Phòng GD&ĐT Hải Hậu, sau khi nắm được thông tin phản ánh từ phụ huynh, Phòng cũng báo cáo lãnh đạo UBND huyện và yêu cầu BGH Trường Tiểu học Hải Trung làm rõ sự việc.

Ông Hưng khẳng định, trước mỗi năm học mới, UBND huyện và Phòng GD&ĐT đều có văn bản chỉ đạo, trong đó có vấn đề may đồng phục cho học sinh.

Căn cứ theo Thông tư 26/2009 của Bộ GD&ĐT, tùy theo khí hậu, thời tiết các vùng, miền, căn cứ vào điều kiện của nhà trường, được CMHS đồng thuận về chủ trương, hiệu trưởng quyết định việc mặc đồng phục và quy định kiểu dáng, màu sắc, số ngày mặc đồng phục trong tuần.

Qua sự việc lần này, Phòng sẽ quán triệt kỹ hơn tới các trường và tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra. Đối với hiệu trưởng, trước khi triển khai làm việc gì phải nghiên cứu thật kỹ quy định tại các văn bản chỉ đạo,

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top