Phòng trị nhược dương

(khoahocdoisong.vn) - Sinh lý yếu, không ham muốn về tình dục là chứng bệnh thường gặp ở tuổi 40 trở lên không chỉ biểu hiện ở phái nam mà có cả ở nữ. Việc phòng trị sinh lý yếu cần lựa chọn bài thuốc bổ dưỡng điều hòa cho các tạng thận và tùy theo từng thể trạng mà gia giảm các vị thuốc.

Sinh lý yếu, dương vật khó cương cần bồi bổ can thận: Nên dùng vị thục địa 20g, hoài sơn 14g, sơn thù 14g, cẩu kỷ 14g, lộc giác 12g, ngưu tất 12g, quy bản 14g, thỏ ty tử 12g, đỗ trọng 12g, toả dương 12g sắc uống ngày 1 thang. Các vị thuốc có tác dụng tư bổ can thận, bài này có thể tiềm với đuôi heo thêm hành gừng gia vị vừa đủ, ăn tuần vài lần.

Sinh lý yếu, thở nhanh khi quan hệ,  cần bồi bổ phế thận:Nên dùng vị thục địa 20g, hoài sơn 18g, đơn bì 14g, sơn thù14g, phục linh 12g, trạch tả 10g, mạch môn 12g, ngũ vị 10g, ích trí nhân 10g, nhục quế 8g sắc uống ngày một thang. Bài này có thể dùng tiềm với cật heo tuần ăn vài lần.

Sinh lý yếu, quan hệ không khoái cảm, chủ yếu bổ dương: Nên dùng vị nhân sâm 12g, bạch truật 12g, phục thần 14g, đương quy 16g, chánh kỳ 12g, táo nhân 10g, viễn chí 12g, long nhãn 12g, liên tu 12g, khiếm thực 12g, mộc hương 6g, cam thảo 4g, đại táo 3 quả, ngày sắc uống một thang. Bài này có thể tiềm với tim heo tuần ăn một vài lần.

Trong thực tế lâm sàng cho thấy, các tạng bị suy yếu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân, giảm sự ham muốn tình dục. Những bài thuốc trên bổ dưỡng điều hoà cho ngũ tạng: Tâm, can, tỳ, phế, thận, giúp cho ăn ngon ngủ tốt, khí huyết đầy đủ, có thể uống để phòng trị nhược dương.

Lương y Nguyễn Văn Phúc (Phòng khám Đa khoa Thiên Nam)

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top