Phong tỏa nhiều khu phố ở TP Thủ Đức

Sau khi ghi nhận 120 ca mắc Covid-19 ở phường Long Bình (TP Thủ Đức), cơ quan chức năng đã quyết định phong tỏa 4 khu phố để truy tìm F0.

Ngày 22/7, UBND phường Long Bình, TP Thủ Đức (TP.HCM), thông tin việc phong tỏa khu phố Vĩnh Thuận, Long Bửu, Phước Thiện, Bến Đò từ 12h ngày 22/7 đến khi có thông báo khác.

Theo đó, lực lượng chức năng thực hiện cách ly y tế đối với 3.075 hộ dân với 11.739 nhân khẩu ở các địa điểm trên.

Dich covid-19 tai TP.HCM anh 1

Lực lượng chức năng TP.HCM phun khử khuẩn những nơi liên quan đến bệnh nhân Covid-19. Ảnh: Phạm Ngôn.

UBND phường chỉ đạo trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa cách ly y tế, người dân không được ra khỏi khu vực phong tỏa, trừ các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh và trường hợp đặc biệt khác.

Cá nhân không tuân thủ sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Theo UBND phường Long Bình, trong số các ca mắc Covid-19 tại địa phương có một số ca trong cộng đồng nên cơ quan chức năng phong toả nhằm xác định F0 để đưa đi cách ly, tránh để tiếp tục lây lan trong cộng đồng.

Trước đó, TP Thủ Đức đã yêu cầu phong tỏa 12 địa bàn gồm phường Tân Phú, Trường Thạnh, Bình Chiểu, Tăng Nhơn Phú A, Long Thạnh Mỹ; Linh Xuân; Hiệp Bình Phước; Linh Trung, Tam Bình, Tăng Nhơn Phú B, Long Trường và Tam Phú.

Theo bản tin sáng 22/7 của Bộ Y tế, Việt Nam có thêm 2.965 bệnh nhân trong nước và hai người nhập cảnh mắc Covid-19. Riêng TP.HCM có thêm 2.433 bệnh nhân.

Tính từ 27/4 đến sáng 22/7, TP.HCM đã ghi nhận 43.776 ca mắc Covid-19.

 

 

Theo zingnews.vn
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top