Phong tỏa chung cư 1.200 dân ở Hà Nội

Chung cư Đồng Phát ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) bị phong tỏa tạm thời sau khi cơ quan chức năng phát một trường hợp ở đây dương tính với SARS-CoV-2.

Trao đổi với Zing sáng 20/9, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm cho biết F0 tên H., sống tại tầng 25 của tòa nhà này. Bà H. được phát hiện dương tính qua xét nghiệm sàng lọc mẫu gộp hôm 18/9 và được CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định tối 19/9.

"Trường hợp này phát hiện qua sàng lọc diện rộng nên chúng tôi chưa xác định rõ nguồn lây. Ngay tối qua, quận đã huy động lực lượng lấy gần 1.000 mẫu cho người dân trong tòa nhà để xét nghiệm. Dự kiến hôm nay có kết quả", ông Tâm nói.

Lãnh đạo quận Hoàng Mai cũng cho hay khu chung cư Đồng Phát có khoảng 1.200 cư dân. Quận sẽ tạm phong tỏa trong vài ngày đến khi có kết quả xét nghiệm sàng lọc. Nếu nguy cơ không cao, quận sẽ thu hẹp, chỉ phong tỏa tầng 25 trong 21 ngày.

Ngày 16/9, Sở Y tế Hà Nội vẫn đánh giá Hoàng Mai là khu vực nguy cơ cao (vùng cam) của TP. Vì vậy, việc giãn cách xã hội tại địa phương này vẫn được thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 16.

Đánh giá về diễn biến dịch hiện nay, lãnh đạo quận cho biết tình hình tương đối ổn định. Sáng 19/9, quận mới xác định một ca nhiễm cộng đồng sau nhiều ngày. Ông Tâm cho biết sẽ cố gắng khoanh vùng sớm, không để dịch lây lan tạo điều kiện cho quận sớm trở thành vùng xanh để quay lại sản xuất.

Tại đợt dịch thứ 4 tính đến 7h ngày 20/9, CDC Hà Nội ghi nhận 3.925 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn. Số ca nhiễm tại Hà Nội đang có dấu hiệu giảm dần và thấp nhất trong 2 tháng trở lại đây.

Theo zingnews.vn
back to top