Phòng tắm mùa đông không nên quá kín

Phòng tắm vào mùa đông không nên để quá kín. Tình trạng nước tắm nóng sẽ bốc hơi và chiếm oxy có trong phòng tắm quá kín sẽ dẫn đến tình trạng thiếu khí.

Hỏi: Người ta bảo mùa đông không nên để phòng tắm quá kín nhằm tránh bị ngạt liệu có đúng không?Hỏi: Người ta bảo mùa đông không nên để phòng tắm quá kín nhằm tránh bị ngạt liệu có đúng không?

Nguyễn Hoàng Anh (Hà Nội)

Phòng tắm mùa đông không nên quá kín.

KTS Nguyễn Tiến Hùng, Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Lộc, Hoàng Mai, Hà Nội tư vấn: Khi thiết kế phòng tắm luôn cần tính toán đến sự thoáng gió và kín gió cho cả mùa hè và mùa đông.

Theo đó, phòng tắm nên có cửa sổ hoặc khe thoáng… để thông gió vào mùa hè, từ đó giúp người tắm cảm thấy không bị bí. Hơn nữa, phòng tắm thoáng vào mùa hè sẽ giúp tránh tình trạng bị mùi và ứ đọng nước, tăng nguy cơ vi khuẩn phát triển do nhiệt độ mùa hè cao.

Nhưng ngược lại, vào mùa đông thì phòng tắm lại cần được kín gió, tránh tình trạng gió lùa để người tắm không bị sốc nhiệt. Tức là khi đang ở nhiệt độ ấm của nước tắm, nếu ra gió có thể gây ảnh hưởng sức khoẻ.

Vì thế, các cửa sổ hoặc khe thoáng nên được thiết kế sao cho có thể đóng kéo vào mùa đông. Nhưng điểm đáng nói, phòng tắm vào mùa đông cũng không nên để quá kín.

Bởi tình trạng nước tắm nóng sẽ bốc hơi và chiếm oxy có trong phòng tắm quá kín sẽ dẫn đến tình trạng thiếu khí. Lúc này người tắm cũng có thể bị ảnh hưởng sức khoẻ. Do đó, chỉ nên khép hờ các cửa sổ và khe thoáng. Nếu đóng kín, trong phòng tắm cần có quạt thông gió.

Vân Đài (ghi)

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top