Phòng ngừa viêm xoang

(khoahocdoisong.vn) - Viêm xoang tức là viêm lớp niêm mạng lót trong lòng các xoang do nguyên nhân từ viêm mũi đi vào. Nếu con bạn viêm mũi kéo dài sẽ dẫn đến nguy cơ bị xoang.

Hỏi: Cháu nhỏ nhà em mới hơn 1 tuổi nhưng rất hay mắc bệnh viêm đường hô hấp. Trước cháu lớn nhà em cũng mắc bệnh này và nay đã chuyển thành viêm xoang, em rất lo lắng cháu thứ 2 cũng bị như cháu đầu. Xin bác sĩ cho biết, có cách nào phòng biến chứng viêm xoang được không?

Hồng Anh (Hải Dương)

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai-mũi-họng T.Ư: Viêm xoang tức là viêm lớp niêm mạng lót trong lòng các xoang do nguyên nhân từ viêm mũi đi vào. Nếu con bạn viêm mũi kéo dài sẽ dẫn đến nguy cơ bị xoang. Ở tuổi con bạn, xoang sàng đã được hình thành, khối xoang này nằm dọc hai sống mũi, xuất hiện ngay từ khi sinh. Để đề phòng viêm xoang, phải điều trị dứt điểm viêm mũi, không nên để viêm mũi kéo dài. Nếu bị, phải điều trị ngay, phải hút mũi hằng ngày với trợ giúp của nước muối sinh lý và sau đó nhỏ kháng sinh theo đơn. Cách phòng bệnh tốt nhất để không có viêm xoang xảy ra là mũi phải luôn khô sạch, thông thoáng.

Theo Đời sống
back to top