Phòng ngừa sinh non

(khoahocdoisong.vn) - Khi mang thai, cần có một chế độ ăn uống cân bằng, môi trường sống lành mạnh và tránh bị căng thẳng. Cần khám thai định kỳ hàng tháng để bác sĩ có thể theo dõi sức khỏe về thể chất, tinh thần và có thể hướng dẫn bạn tốt hơn.

Hỏi: Tôi mới xây dựng gia đình và mong có con, tuy nhiên tôi thấy hiện nay rất nhiều bà mẹ sinh non nên tôi khá lo lắng. Xin bác sĩ cho biết, để phòng ngừa sinh non cần chú ý điều gì?

Nguyễn Vân Anh (Thanh Xuân, Hà Nội)

BSCKI. Dương Ngọc Vân, chuyên khoa Sản phụ, BV đa khoa Medlatec cho biết, mẹ có kế hoạch sinh con cần chăm sóc bản thân trước và trong suốt thai kỳ. Khi mang thai, cần có một chế độ ăn uống cân bằng, môi trường sống lành mạnh và tránh bị căng thẳng. Cần khám thai định kỳ hàng tháng để bác sĩ có thể theo dõi sức khỏe về thể chất, tinh thần và có thể hướng dẫn bạn tốt hơn.

Thông thường, những phụ nữ không có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt sẽ dễ dẫn đến sinh non. Khám sức khỏe thường xuyên sẽ giúp kiểm soát được tình trạng nhiễm trùng, huyết áp và các bệnh tật khác. Thực tế, nhiều bà bầu thường không quan tâm đến sức khỏe răng miệng khi mang thai. Tuy nhiên, nếu bà bầu mắc các bệnh về răng miệng sẽ rất dễ bị sinh non. Vì vậy, cần nhớ vệ sinh răng miệng và đi khám răng định kỳ. Nếu có kế hoạch sinh con, bạn hãy đảm bảo rằng chế độ ăn mỗi ngày cần đầy đủ trái cây và rau xanh. Uống nhiều nước và kiểm soát cân nặng. Ngoài ra nên tập thể dục thường xuyên mỗi ngày. Tập yoga cũng làm giảm nguy cơ sinh non. Đi bộ, thiền và một số bài tập khác mang đến rất nhiều lợi ích.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top