Phòng ngừa nhồi máu cơ tim

(khoahocdoisong.vn) - Nhồi máu cơ tim tức là mạch vành đã bị tắc nghẽn mức độ cao, dẫn đến tình trạng một phần cơ tim bị thiếu dưỡng khí, đây là một tình trạng nguy hiểm nên cần được điều trị nghiêm túc.

Hỏi: Bố tôi đi khám bệnh, được chẩn đoán bị cơn đau thắt ngực (I20), cần theo dõi nhồi máu cơ tim. Xin bác sĩ cho biết nhồi máu cơ tim có nguy hiểm không? Làm thế nào để phòng ngừa cơn nhồi máu cơ tim.

Việt Hùng (Phú Thọ)

GS.TS Phạm Gia Khải, nguyên Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam: Nhồi máu cơ tim tức là mạch vành đã bị tắc nghẽn mức độ cao, dẫn đến tình trạng một phần cơ tim bị thiếu dưỡng khí, đây là một tình trạng nguy hiểm nên cần được điều trị nghiêm túc. Sau khi cấp cứu, trong vòng 12 giờ đầu cần theo dõi và có thể điều trị được bằng cách nong mạch vành. Bố bạn đang được bác sĩ khuyên cần theo dõi nhồi máu cơ tim, để có thể khẳng định chính xác, nên đi kiểm tra động mạch vành. Nếu như được xác định là bị nhồi máu cơ tim thì có thể tiến hành nong mạch vành, nếu còn trẻ, khỏe. Để phòng ngừa cơn nhồi máu cơ tim, người bệnh cần duy trì một lối sống khoa học, kết hợp với tập luyện thể dục thể thao, tránh xa các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, nếu như có các bệnh lý kèm theo cần tuân thủ điều trị của bác sĩ để có thể kiểm soát tốt.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top