Phòng không Syria đánh trả cuộc tập kích đường không của Israel

(khoahocdoisong.vn) - Tối 28/2, lực lượng phòng không quân đội Syria phóng tên lửa đánh trả một cuộc không kích của không quân Israel vào các mục tiêu quân sự trên vùng nông thôn thủ đô Damascus.

Israel tiến hành cuộc tấn công này sau khi Tel Aviv tuyên bố cáo buộc Iran đã phóng tên lửa vào con tàu thuộc sở hữu của Israel trên Biển Oman. Dù vụ nổ không được xác định là do tên lửa và không có bằng chứng nào cáo buộc Iran, nhưng Tel Aviv thường xuyên sử dụng các vụ việc tương tự nhằm gia tăng căng thẳng và tấn công Syria, với cáo buộc chống các nhóm dân quân do Iran hậu thuẫn.

Phòng không Syria đánh trả cuộc tập kích đường không của Israel

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz tuyên bố, theo “đánh giá ban đầu” của tình báo Israel, Iran phải chịu trách nhiệm về vụ nổ tấn công một tàu thương mại thuộc sở hữu của Israel ở Biển Oman.

Con tàu vận tải tàu thuộc sở hữu của Helios Ray Ltd., một công ty của Israel mang tên MV HELIOS RAY, đã trúng một vụ nổ khi đang hải hành trên Biển Oman một ngày trước đó. Cuộc tấn công không làm vô hiệu hóa con tàu hoặc làm bị thương thủy thủ đoàn, nhưng buộc chiếc tàu phải vào bờ để sửa chữa.

“Iran đang tìm cách tấn công cơ sở hạ tầng của Israel và các công dân Israel” - ông Gantz phát biểu với đài truyền hình Kan - “vị trí của con tàu tương đối gần với Iran khiến chúng ta hiểu rõ đó là người Iran”.

Kênh 13 của Israel đăng tuyên bố của Tel Aviv cho rằng hải quân Iran đã bắn hai tên lửa vào tàu trên Biển Oman. Một đội kỹ thuật quân sự của Israel đã đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, nơi chiếc tàu đang neo đậu, để điều tra vụ tấn công.

Theo TGO
back to top