Phòng không Nga – Syria bẻ gãy cuộc tấn công UAV vào căn cứ Hmeimim

(khoahocdoisong.vn) - Cuối ngày 19.02.2020, lực lượng phòng không Syria và Nga bẻ gãy cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vũ trang vào căn cứ không quân Hmeimim ở miền nam Lattakia. Không có thương vong, sân bay tiếp tục hoạt động bình thường.

Theo Đài truyền hình nhà nước Syria (SyrianTV), lực lượng phòng không hỗn hợp Nga – Syria đánh chặn thành công một số vật thể bay trên không phận vùng ven biển Lattakia.

Truyền thông mạng xã hội cho biết, lực lượng Hồi giáo thánh chiến thực hiện cuộc tấn công bằng cả UAV vũ trang và tên lửa tầm xa từ Greater Idlib nhằm vào căn cứ không quân Khmeimim.

Chiến sự trong khu vực Greater Idlib (hiện đang bị lực lượng khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, nguyên Jabhat Al-Nusra, Al-Qaeda Syria) và một số nhóm Hồi giáo cực đoan khác được Ankara hậu thuẫn chiếm giữ) khá quyết liệt. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã triển khai một cụm binh lực khá lớn trên vùng nông thôn phía tây bắc Syria.

Chiến dịch tấn công của Quân đội Syria đã giải phóng một vùng rộng lớn ở tỉnh Aleppo và Idlib gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Tình huống đang gia tăng căng thẳng, khi Ankara đe dọa tiến hành chiến dịch tấn công quân sự vào quân đội Syria trên địa phận vùng Greater Idlib.

Phòng không Nga bắn hạ UAV trên không phận Latakia. Video Ruptly

Theo TGO
back to top