Phòng không Nga đánh bại cuộc tấn công bằng UCAV vào sân bay Hmeimim

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng phòng không Nga đã khai hỏa đánh bại một đợt tấn công bằng máy bay không người lái vũ trang (UCAV) vào căn cứ không quân Hmeimim, tây nam Latakia.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin địa phương ở thành phố ven biển Jableh cho biết, cuộc tấn công mới bằng UCAV hướng vành đai phía đông bắc căn cứ không quân Hmeimim, phòng không Nga đã bắn hạ tất cả các UAV trên phạm vi an toàn.

Những chiếc UCAV này do lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn phóng từ vùng nông thôn phía đông bắc tỉnh Latakia.

Phòng không Nga bắn hạ UCAV của thánh chiến ở Latakia. Video truyền thông mạng xã hội Twitter

Một thông tin khá thú vị được đăng trên Avia.Pro cho rằng, Quân đội Nga đã sử dụng hệ thống tác chiến điện tử bẻ gãy các cuộc không kích bằng UCAV của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào chiến tuyến Quân đội Syria phía tây bắc quốc gia này.

Theo Avia.Pro, lực lượng tác chiến điện tử Nga hạ ít nhất hai UCAV của Thổ Nhĩ Kỳ khi các UCAV đi vào không phận Syria.

Trong vòng 72 giờ qua, Thổ Nhĩ Kỳ mất ít nhất hai UCAV khi tiến hành cuộc tấn công trong không phận Syria. Các UCAV Thổ Nhĩ Kỳ đã gặp đòn tấn công bằng xung điện từ rất mạnh, chế áp hoàn toàn hệ thống định vị vệ tinh GPS và hệ thống điều khiển, khiến các trắc thủ mất quyền kiểm soát máy bay, khiến 1 chiếc rơi ở tỉnh Hatay, chiếc thứ hai rơi trên vùng lân cận thành phố Saraqib.

Theo TGO
back to top