Phòng không Liên quân Ả rập bắn hạ hai UAV tự sát của Houthi

Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu tuyên bố đánh chặn thành công hai máy bay không người lái (UAV) tự sát của lực lượng Houthi (phong trào AnsarAllah) phóng từ Yemen.

Chiếc UAV đầu tiên bị bắn rơi cuối ngày 5/11 khi đang hướng đến thành phố Khamis Mushait thuộc tỉnh Asir, miền nam Ả rập Xê út.

Chiếc UAV thứ hai bị bắn rơi vào chiều ngày 6/11 khi đang trên đường tấn công Sân bay Quốc tế Abha, cũng ở 'Asir.

Máy bay chiến đấu của Không quân Hoàng gia Ả rập Xê út đã đánh chặn 2 chiếc UAV này bằng tên lửa không đối không.

Đầu tuần này, Ả rập Xê út mua hàng trăm tên lửa không đối không AIM-120 AMRAAM của Mỹ nhằm ngăn chặn các UAV tự sát của Houthi.

Trong giai đoạn cuối của chiến dịch tấn công Ma'rib, lực lượng Houthi thường xuyên sử dụng UAV và tên lửa đánh vào các mục tiêu nhạy cảm trên Ả rập Xê út, đáp trả những cuộc không kích dữ dội của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu vào những vùng mà lực lượng kháng chiến Yemen chiếm giữ.

Trong khoảng thời gian từ ngày 4 đến ngày 6/11, các máy bay chiến đấu của liên quân thực hiện 61 cuộc không kích vào lực lượng Houthi ở tỉnh al-Jawf, miền bắc Yemen và trên địa phận các tỉnh miền Trung Ma'rib và al-Bayda.

Theo tuyên bố của liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu, những cuộc không kích đã khiến 283 chiến binh Houthi thiệt mạng, phá hủy 30 phương tiện quân sự.

Dù tuyên bố thương vong rất cao của Houthi, nhưng Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu vẫn không ngăn chặn được chiến dịch tấn công ngày một mở rộng hơn của Houthi.

Lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen (phong trào AnsarAllah) càng ngày càng tiến gần hơn về thành phố Ma'rib và các mỏ dầu gần đó.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top