Phòng khám Nghĩa Trai trị bệnh dạ dày có thực sự hiệu quả?

(khoahocdoisong.vn) - Gần đây nhiều bạn đọc Báo KH&ĐS đi khám chữa bệnh dạ dày bằng Đông y đã gửi câu hỏi, thắc mắc đến Báo KH&ĐS về hiệu quả chữa bệnh dạ dày bằng Đông y? Ưu và nhược điểm của phương pháp chữa này, độ tin cậy đạt đến đâu?

Dưới đây là một vài thông tin giúp bạn đọc hiểu hơn về nguyên lý chữa bệnh theo y học phương Đông.   

Tại sao mắc bệnh dạ dày thường chữa bằng đông y?

Đông y hay y học cổ truyền (YHCT) là vận dụng sáng tạo triết học cổ phương Đông từ hàng ngàn năm trước vào chẩn trị. Thầy thuốc Đông y luôn nhìn bệnh một cách toàn diện, chỉnh thể, chữa bệnh bằng cách dùng thuốc và các biện pháp không dùng thuốc (châm cứu, bấm huyệt, ẩm thực trị liệu...).

Đáng nói là thuốc và các biện pháp không dùng thuốc đều có nguồn gốc tự nhiên, vốn quen thuộc, phù hợp với sinh lý cơ thể con người, ít độc, ít tác dụng phụ.

Theo thầy thuốc ưu tú, BS Đỗ Thị Tỵ, Trưởng Phòng khám Nghĩa Trai, hiện y học hiện đại đang phát triển mạnh mẽ không ngừng với những thành tựu rất đáng khen ngợi.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận ý nghĩa và tầm quan trọng của YHCT. Nhiều nhà thuốc có những bài thuốc hay, điều trị bệnh hiệu quả, trong số đó phải kể đến dòng họ Đỗ nổi tiếng với bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày bằng Đông y.

Phòng khám Đông y Nghĩa Trai.

Phòng khám Đông y Nghĩa Trai.

Chữa bệnh bằng cái tâm của một “lương y như từ mẫu”

Dòng họ Đỗ nơi sinh ra BS Đỗ Thị Tỵ vốn đã có gia thế hành nghề y, cứu người hơn 100 năm. Trải qua 5 đời làm nghề, đội ngũ lương y dòng họ Đỗ đã áp dụng YHCT trong điều trị bệnh (dạ dày, xương khớp, nam khoa, phụ khoa, hô hấp, da liễu, thận-tiết niệu...), giúp hàng ngàn người bệnh chiến thắng bệnh tật. Phòng khám Nghĩa Trai thành lập và hoạt động dựa trên phương châm: Lấy y đức làm trọng xem bệnh nhân là ân nhân, chữa bệnh cứu người là nhiệm vụ.

Trong buổi khám chữa dạ dày tại Phòng khám Nghĩa Trai, bệnh nhân Lê Dần tâm sự: “Tôi bị đau dạ dày hơn 20 năm, bản thân cảm thấy rất mệt mỏi vì bệnh kéo dài, sức khỏe ngày một kém, sút cân. Tôi thường xuyên ợ hơi, nấc nghẹn, đau rát thượng vị được giới thiệu tới Phòng khám Nghĩa Trai, tôi được bác sĩ của phòng khám kiểm tra, bắt mạch và kê đơn thuốc cho tôi. Sau khi sử dụng liệu trình 2 tháng, tôi cảm thấy có hiệu quả rõ rệt. Ợ hơi và nghẹn nấc không còn, cơn đau dịu dần và giờ không còn đau nữa. Tôi đi nội soi lại thì bác sĩ kết luận dạ dày của tôi hoàn toàn bình thường, không trợt, không loét. Tôi ăn cơm thấy ngon miệng và tinh thân muốn làm việc”.

Chặt chẽ từ khâu sản xuất cho đến đội ngũ y bác sĩ

Theo BS Đỗ Thị Tỵ, chất lượng của thuốc Đông y phụ thuộc rất lớn vào dược liệu làm thuốc. Các phòng khám uy tín thường phải phát triển cánh đồng dược liệu để tự chủ nguồn thuốc và kiểm soát được hàm lượng các chất có trong cây thuốc. Kế đến, phòng khám phải có các bác sĩ, lương y giỏi. Thông thường họ được kế tục nghề thuốc từ đời cha ông, được đào tạo chuyên ngành, biết kết hợp điều trị giữa Đông y và tây y.

Mỗi nhà thuốc thường có những bài thuốc “đinh”, độc đáo, đặc trị được 1 bệnh. Ví dụ, để chữa bệnh dạ dày, cái khó đối với Tây y là bệnh hay tái phát dù đã chữa một đợt ổn định.

Đối với Đông y, ưu điểm là thuốc chữa dạ dày thường không có tác dụng phụ nhưng nhà thuốc tốt, lương y giỏi phải là người nắm được bí quyết: Một thang thuốc có nhiều vị thì đâu là vị chủ đạo, đâu là vị bổ trợ, thuốc dẫn là loại nào, liều lượng mỗi vị thuốc sẽ khác nhau trên từng cơ địa người bệnh.

Khi dùng thuốc, bệnh nhân cần kết hợp ăn uống, sinh hoạt để các triệu chứng như ợ hơi, ợ chua, đau rát thượng vị thuyên giảm; Các vết viêm trợt, loét dạ dày tá tràng được chữa khỏi, liền lại; Chức năng của dạ dày được phục hồi hoàn toàn và không bị tái phát.

Ngày nay, để tiện lợi cho người sử dụng, bằng công nghệ hiện đại, nhà thuốc đã cải tiến, bào chế đa dạng như cao thuốc, bột cốm… để tăng tính thẩm thấu thuốc cho bệnh nhân mắc bệnh dạ dày. Như vậy, công năng, tính vị của bài thuốc không những không mất đi mà còn tăng hiệu quả thẩm thấu cho thuốc, giúp người bệnh mau lành vết loét, vết trợt.

Phòng khám YHCT Nghĩa Trai đã triển khai nhiều dịch vụ khám chữa bệnh thuận tiện gồm: Dịch vụ đăng ký khám bệnh online, khám, tư vấn bệnh MIỄN PHÍ tại phòng khám hoặc qua đường dây nóng, dịch vụ gửi thuốc qua đường bưu điện, hỗ trợ người bệnh ở xa.

- Người bệnh đến với phòng khám hoàn toàn yên tâm vì ít có phòng khám nào tự phát triển được 2 cánh đồng dược liệu làng Nghĩa Trai, tỉnh Hưng Yên để tự chủ nguồn thuốc và đảm bảo chất thuốc tích tụ trong cây thuốc.

- Phòng khám Đông y Nghĩa Trai có địa chỉ số 445 Lạc Long Quân (ngõ 168 Võ Chí Công), Cầu Giấy, Hà Nội. Để được tư vấn miễn phí và đặt lịch khám, liên hệ 0342838383 hoặc truy cập www.nghiatrai.vn và làm theo hướng dẫn.

- Thầy thuốc ưu tú, BS Đỗ Thị Tỵ – Truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ chịu trách nhiệm chuyên môn chính. Bác sĩ có chứng chỉ hành nghề số: 0017613/HNO - CCHN do Sở Y tế Hà Nội cấp. BS Huyền có chứng chỉ hành nghề số 002675/HNO - CCHN do Sở Y tế Hà Nội cấp và đội ngũ dược sĩ bào chế có chuyên môn cao.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top