Suzuki GN250 Scrambler "hàng độc" của 9X Việt lên báo Tây
Kiều Anh
(Kiến Thức) - Vì muốn dễ dàng "chinh phục" những cung đường khó, một chàng trai sinh năm 1992 ở Hà Nội đã độ lại chiếc GN250 thành Scrambler.
Chiếc Suzuki GN250 Scrambler này hiện thuộc sở hữu của Nguyễn Thành Dương - một chàng trai sinh năm 1992 và hiện đang làm nghề kinh doanh tại Hà Nội.
Được độ tại xưởng DuongDoan Design, Dương cho biết ý tưởng về chiếc xe đã được lấy từ chiếc Triumph Scrambler cổ điển. Đồng thời anh cũng thích dáng scrambler ở cổ pô vắt, dáng ngồi thoải mái và khả năng địa hình vượt trội.
Để bắt đầu, DuongDoan Design đã thay tay lái cao theo phong cách scrambler vào cho GN125. Phần đầu cũng được thiết kế lại với đèn pha nằm trong khung nhôm nguyên khối sơn đen. Tuy nhiên, nhược điểm của khung nhôm mới đó là nó không cho phép chủ xe điều chỉnh góc chiếu đèn.
Theo tinh thần của một chiếc scrambler cổ điển và thật "bụi", những chi tiết được cho là thừa thãi đã bị loại bỏ hoàn toàn.
Chiếc xe không có đồng hồ báo hiệu, đồng thời các cùm công tắc từ nhôm cũng đã được tối giản một cách tối đa.
Sự cầu kỳ tới từng chi tiết của xưởng độ được thể hiện ở những tấm ốp chắn hai bên thân xe, được làm nổi "gò" lên để cổ pô có thể chạy qua mà không khiến hơi nóng phả vào bắp chân người lái.
Yên xe có mút dày đặn và chần chỉ vân con thoi cổ điển. Ống xả mới được vắt cao theo đúng phong cách scrambler và chắn bùn sau ngắn hơn, bắt vào dưới khung phụ.
Để phù hợp với vóc dáng của chủ xe, vành 16 inch đã được lựa chọn. Theo xưởng độ, vành 17 inch phù hợp hơn với chiếc xe nhưng nó sẽ quá cao.
Chiếc GN250 Scrambler này đã được BikeEXIF - trang web về môtô độ nổi tiếng trên Thế giới đánh giá cao. Hiện Dương vẫn đang hàng ngày sử dụng chiếc xe này.
Sau khi ra mắt thế hệ hoàn toàn mới vào năm 2023 (tên mã MX5), Hyundai SantaFe vẫn chưa thể tạo được cú hích cần thiết để khẳng định vị thế trong phân khúc SUV hạng trung.
Mới đây, trong một video được đăng tải trên YouTube bởi đơn vị chăm sóc chiếc Toyota 86, Cường Đô la đã có những chia sẻ đầu tiên về mẫu coupe thể thao Nhật Bản mới gia nhập garage của mình.
Nhà phân phối chính thức của Nissan tại Việt Nam vừa công bố triệu hồi gần 600 xe Kicks e-Power do lỗi phần mềm điều khiển pin lithium, có thể khiến xe ngừng hoạt động đột ngột.
Các mẫu xe Volvo tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi gồm: C40, S60, S90, V60, V60 Cross Country, V90, V90 Cross Country, XC40, XC60, XC90, được sản xuất trong giai đoạn 2021-2025.
Với hơn 150 triệu xe mang logo Toyota đang lưu thông, thương hiệu Nhật Bản chiếm tới khoảng 9% tổng số ôtô đang lăn bánh trên các con đường khắp thế giới hiện nay.