Phòng GD&ĐT không thể cách chức được hiệu trưởng tư thục

(khoahocdoisong.vn) - Liên quan tới vụ ngộ độc thực phẩm tại Trường mầm non Vườn Mặt trời, đại diện Phòng GD cho biết khó xử lý vì là trường tư. Ngay cả khi xảy ra vụ việc nghiêm trọng cũng không cách chức được hiệu trưởng.

Ngay sau sự việc 143 học sinh mầm non phải nhập viện vì nghi ngộ độc thực phẩm, Trưởng phòng GD&ĐT TP Thanh Hoá đã ban hành công văn hoả tốc số 819/PGDĐT-BABT về tăng cường quản lý bếp ăn bán trú đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời có trao đổi với báo chí về vụ việc.

Món bánh cuốn được cho là "thủ phạm" dẫn tới vụ ngộ độc tập thể ở trường mầm non tư thục Vườn Mặt Trời. Ảnh minh họa.

Món bánh cuốn được cho là "thủ phạm" dẫn tới vụ ngộ độc tập thể ở trường mầm non tư thục Vườn Mặt Trời. Ảnh minh họa.

Công văn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở trưởng học “tiếp tục quán triệt”, và “thực hiện nghiêm túc” các văn bản đã ban hành đồng thời lưu ý các lãnh đạo nhà trường “tăng cường chỉ đạo” và “chịu trách nhiệm” về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ông Tạ Hồng Lựu, Trưởng phòng GD&ĐT cho biết, do sự việc xảy ra trong trường tư thục mà trường tư thục thuộc quản lý của chủ đầu tư, phòng chỉ quản lý về chuyên môn nên rất khó cho công tác quản lý.

Thậm chí, ngay cả trong trường hợp xảy ra sự việc nghiêm trọng, Phòng GD&ĐT cũng không thể xử lý cách chức được hiệu trưởng trường tư thục. 

Theo ông Lựu, các đơn vị chuyên môn cũng thường xuyên kiểm tra vấn đề an toàn thực phẩm ở các trường mầm non, trong đó có trường Vườn Mặt Trời. Trên địa bàn TP. Thanh Hoá chưa xảy ra sự việc tương tự.

Hiện tại, Trường Mầm non Vườn Mặt Trời đã bị cơ quan chức năng tạm dừng hoạt động nấu ăn cho các cháu. Bữa ăn sẽ được tạm thời đưa đến từ một trường mầm non trên địa bàn.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top