Phòng, chống dịch Covid-19, TP Hải Dương thực hiện cách ly xã hội

(khoahocdoisong.vn) - UBND tỉnh Hải Dương quyết định, kể từ 0 giờ ngày 14/8, toàn TP Hải Dương thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày để phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái vừa quyết định áp dụng tình trạng khẩn cấp trong phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Hải Dương sau khi phát hiện 3 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 có liên quan đến bệnh nhân 867.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 14/8 toàn TP Hải Dương thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Những ai đến nhà hàng Thế giới Bò tươi tại TP Hải Dương từ 31/7 – 11/8 cần liên hệ cơ quan y tế, thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khoẻ.

Những ai đến nhà hàng Thế giới Bò tươi tại TP Hải Dương từ 31/7 – 11/8 cần liên hệ cơ quan y tế, thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khoẻ.

Đồng thời, tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng; người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

UBND tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu dừng họp các chợ trên địa bàn thành phố, chỉ để lại các cơ sở bán lương thực, thực phẩm.

Cùng với đó, UBND TP Hải Dương phối hợp với Sở Y tế phải dồn mọi nguồn lực và bằng mọi giải pháp xử lý triệt để các "ổ dịch" tại số 36, Ngô Quyền, TP Hải Dương. Áp dụng các biện pháp phù hợp đối với tất cả các trường hợp có nguy cơ tiếp xúc với người bệnh, người qua lại "ổ dịch" để theo dõi y tế, giám sát, cách ly, xử lý nhanh triệt để các nguồn lây dịch bệnh. Nhanh chóng truy vết các trường hợp F1, F2.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top