Phòng chờ ảo dành cho bệnh nhân

(khoahocdoisong.vn) - Nhóm sinh viên Trường Đại học Khoa học tự nhiên TPHCM đã sáng tạo ứng dụng phòng chờ ảo - QQueue, cung cấp hệ thống xếp hàng trực tuyến, giảm thời gian chờ của bệnh nhân, hạn chế tình trạng tụ tập đông người nơi công cộng.

Ứng dụng cho phép bệnh nhân tìm kiếm bệnh viện và lấy số trước qua điện thoại thông minh, biết được bệnh viện, phòng khám đang ở số bao nhiêu và có bao nhiêu người đang trong hàng chờ. Từ đó, bệnh nhân có thể sắp xếp thời gian và di chuyển đến bệnh viện khi chuẩn bị đến lượt mình. Để sử dụng, người dùng cần có tài khoản riêng liên kết với chuỗi y tế, đến khám sẽ xuất trình mã code được ứng dụng này cung cấp. Ứng dụng được trang bị tiếng Việt với giao diện dễ nhìn, dễ hiểu phù hợp với tất cả mọi người. Việc nhắc nhở, thông báo khi sắp tới lượt vào khám và ước tính lộ trình di chuyển, thời gian có mặt dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ giúp người có nhu cầu khám bệnh sử dụng thời gian chờ của mình hiệu quả. Họ có thể làm nhiều việc khác trong khi chờ chứ không nhất thiết phải ngồi cố định ở bệnh viện như hiện nay.

“Để dịch Covid-19 không bùng phát, chúng ta càng phải hạn chế đến những nơi quá đông người. Tuy nhiên, với những trường hợp bắt buộc khám chữa bệnh nếu bệnh viện tích hợp ứng dụng phòng chờ ảo sẽ giúp hạn chế thời gian xếp hàng hay chờ đợi của bệnh nhân”, Bích Vân, thành viên nhóm cho biết.

Theo Đời sống
back to top