Phòng bệnh suy thận đừng để 3 thói quen xấu này tìm đến.

Thận là cơ quan có hình như hạt đậu, giúp giải độc máu và lọc chất thải ra khỏi cơ thể thông qua nước tiểu. Cũng như các cơ quan khác, thận có thể bị suy giảm chức năng do nhiều nguyên nhân, trong đó, một số thói quen xấu hàng ngày có thể là “thủ phạm” gây ra suy thận.

Phòng ngừa bệnh suy thận ngay từ bây giờ ( ảnh minh họa)

3 thói quen phổ biến “ai cũng có thể mắc” gây ra bệnh suy thận

Để duy trì cho thận luôn hoạt động tốt, bạn cần phải hình thành những thói quen sinh hoạt, ăn uống hiệu quả. Sau đây là 3 thói quen phổ biến nhiều người mắc phải có thể gây suy giảm chức năng thận

Không đi tiểu kịp thời

Thói quen nhịn tiểu làm cho bàng quang phải chứa đầy nước tiểu trong thời gian dài. Đây là một trong những lý do chính gây ra tổn thương thận. Khi nước tiểu nằm lại lâu trong bàng quang, có thể làm cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, dễ gây nhiễm trùng đường tiểu hoặc nhiễm trùng thận. Hơn nữa, giữ nước tiểu đầy trong bàng quang làm tăng áp lực lên thận và có thể dẫn đến suy thận.

Không uống đủ lượng nước

Không uống đủ lượng nước cũng có thể gây tổn thương rất lớn cho thận. Chức năng chính của thận là lọc đi chất thải chuyển hóa từ cơ thể và điều hòa điện giải, kích thích sản xuất hồng cầu. Vì vậy, khi cơ thể thiếu nước, sẽ có ít lưu lượng máu chảy vào thận hơn (do máu đã trở nên cô đặc). Điều này cản trở khả năng loại bỏ chất độc của thận. Nhiều chất độc tích tụ hơn trong cơ thể đồng nghĩa với việc gây ra các vấn đề cho sức khoẻ.

Tiêu thụ nhiều muối

Thói quen ăn mặn, thường xuyên dùng quá nhiều muối cũng có thể gây tổn thương rất lớn cho thận cũng như các vấn đề sức khỏe khác. Khi lượng muối nạp vào cơ thể cao, thận cần phải làm việc nhiều hơn để bài tiết muối dư thừa. Điều này dần dần dẫn đến suy giảm chức năng thận, gây giữ nước trong cơ thể, từ đó gây tăng huyết áp và làm phát triển bệnh suy thận.

Từ bỏ thói quen xấu, phòng ngừa suy thận ngay từ bây giờ

Hãy từ bỏ những thói quen có hại như đã nói ở trên để ngăn ngừa suy thận càng sớm càng tốt. Không nhịn tiểu, giảm ăn mặn, uống đủ nước, hạn chế thịt đỏ, tránh uống nhiều cà phê,… là những thói quen chúng ta nên từ bỏ để bảo vệ chức năng thận. Ngoài ra, sử dụng thêm sản phẩm thảo dược để bảo vệ thận, ngăn ngừa suy thận đang là xu thế không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.

Điển hình là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây dành dành cùng nhiều dược liệu quý khác nhưHoàng kỳ, đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề,…. Sản phẩm giúp tăng cường chức năng thận, cải thiện các triệu chứng của bệnh suy thận.

Ngay từ bây giờ, hãy bảo vệ chức năng thận bằng cách từ bỏ những thói quen xấu và đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược chứa các thành phần từ dành dành,trầm hương, linh chi đỏ,… để ngăn ngừa suy thận.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – Sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận

Sản phẩm Ích Thận Vương có thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề; coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn: 0917214851/ 0975284017.

sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Kiều Mi

Theo Đời sống
back to top