Phơi nắng bàn chải đánh răng diệt khuẩn

(khoahocdoisong.vn) - Có phải thi thoảng nên phơi nắng bàn chải đánh răng sẽ diệt được vi khuẩn trú ngụ trong bàn chải?

Hỏi: Có phải thi thoảng nên phơi nắng bàn chải đánh răng sẽ diệt được vi khuẩn trú ngụ trong bàn chải?

Phạm Trà My (Hà Nội)

PGS.TS Trịnh Lê Hùng, khoa Hóa, ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội: Trong chiếc bàn chải đánh răng chắc chắn chứa rất nhiều vi khuẩn. Đa phần các vi khuẩn này đã thích nghi trong từng cơ thể của mỗi người. Tuy nhiên, đa phần chỉ để ý vệ sinh răng mà quên mất vệ sinh bàn chải đánh răng, trong khi đây là nơi chứa nhiều vi khuẩn với những nguy cơ lây nhiễm nghiêm trọng. Có những bệnh nhân bỗng nhiên bị tiêu chảy mà không tìm ra nguyên nhân từ thức ăn, rất có thể từ chính chiếc bàn chải đánh răng được coi là rất sạch sẽ này.

 Rất nhiều người có thói quen rửa sạch bàn chải nhưng không phải ai cũng để ý đến những chiếc ống cắm, kệ để bàn chải cáu bẩn và ố vàng. Những chiếc ống luôn dính nước, đầy bụi bẩn lâu ngày chính là nơi lý tưởng để cho hàng trăm triệu con vi khuẩn sinh sôi, bám vào bàn chải đánh răng và đi thẳng lên miệng bạn. Để bàn chải trong nhà vệ sinh, nguy cơ các loại vi khuẩn từ bồn cầu trú ngụ trong các vật dụng nhà vệ sinh là rất lớn. Nên phơi nắng thường xuyên bàn chải, cốc để bàn chải. Để bàn chải ở nơi thoáng gió, có không khí lưu thông... sẽ tránh xa được các vi khuẩn gây hại này. Nếu có điều kiện thì có thể sấy bàn chải định kỳ hàng tuần. Đơn giản hơn, rửa sạch dưới vòi nước ấm và sạch để hạn chế vi khuẩn tích tụ trên bàn chải. Hãy giữ bàn chải cách xa toilet hoặc trong hộp có nắp đậy. Thay bàn chải thường xuyên 3 tháng/lần.

Đăng Khoa

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top