Phổi lợn xào tỏi hỗ trợ điều trị lao

(khoahocdoisong.vn) - Phổi lợn được y học cổ truyền nghiên và sử dụng để chữa bệnh cho con người rất lâu đời, có tác dụng trị được chứng suy nhược do phế âm hư suy mà ho ra máu và các chứng bệnh ở thượng tiêu có liên quan đến hai tạng tâm và phế.

Hỏi: Tôi thường xuyên bị ho, tức ngực, khó thở, nhiều đờm đi khám được kết luận là lao phổi. Một bệnh nhân mách tôi cách ăn tỏi xào phổi lợn để hỗ trợ phòng trị bệnh này. Xin KH&ĐS cho biết, công dụng của phổi lợn và tác dụng của món ăn này.

Nguyễn Phương  Ngọc (Hà Nội)

BS Khánh Hiển, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Dùng phổi động vật để trị bệnh cho con người của y học cổ truyền là tuân thủ theo nguyên tắc “dĩ tạng bổ tạng” hay “dĩ tạng trị tạng” (lấy tạng để bổ hoặc trị tạng), trong đó chủ yếu để phòng chống các chứng bệnh thuộc hệ hô hấp như viêm phế quản, khí phế thũng, lao phổi, hen suyễn, ho ra máu, ho do cảm phong hàn...

Phổi lợn được y học cổ truyền sử dụng để chữa bệnh từ rất lâu đời, có tác dụng trị được chứng suy nhược do phế âm hư suy mà ho ra máu và các chứng bệnh ở thượng tiêu có liên quan đến hai tạng tâm và phế.

Về món ăn bạn hỏi được chế như sau: Phổi lợn 200g rửa sạch thái miếng, tỏi tươi lượng vừa đủ thái phiến, dầu ăn 30g. Đổ dầu vào chảo đun nóng già rồi cho phổi lợn và tỏi vào xào chín, chế thêm một chút rượu vang và gia vị rồi ăn nóng. Công dụng: Bổ phế, trừ đàm, giải độc, chuyên dùng điều trị hỗ trợ cho người bị lao phổi.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top