Phối hợp nhiều vị thuốc mới hiệu quả

(khoahocdoisong.vn) - Để chữa ho và cao huyết áp người ta thường dùng cúc bách nhật phối hợp với nhiều vị thuốc mới có tác dụng.

Bị ho lâu ngày và có bệnh huyết áp cao, nghe nhiều người mách dùng hoa cúc đun lên uống sẽ khỏi cả ho, cả huyết áp nên bà Trần Thị Tí (Thanh Xuân, Hà Nội) làm theo, nhưng làm mãi chẳng thấy tác dụng gì.

Nản quá bà đi khám, được bác sĩ kê cho rất nhiều kháng sinh và thuốc huyết áp dặn uống hết đơn khám lại. Về nhà bà uống thuốc được mấy hôm, bệnh giảm nhưng người mệt rã.

Lời bàn: Lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Việt Nam) cho biết, để chữa ho và cao huyết áp người ta thường dùng cúc bách nhật phối hợp với nhiều vị thuốc mới có tác dụng.

Ví dụ, chữa ho, dùng cúc bách nhật, đu đủ, vỏ quýt, lá húng chanh sắc nước uống ngày 3 lần, mỗi lần 50ml, dùng liên tục 7 ngày. Chữa cao huyết áp dùng 15g hoa cúc bách nhật, 30g hạ khô thảo, 15g cúc hoa, 10g mạch môn, 10g thạch hộc và 10g lá dâu. Sau khi rửa sạch, phơi khô, cho tất cả các vị thuốc trên vào siêu đất nung rồi sắc lấy nước uống.

Mỗi ngày uống đủ một thang với đầy đủ các vị thuốc trên, dùng liên tục trong 7 - 10 ngày sẽ thấy có hiệu quả. Riêng đối với cao huyết áp, khi dùng thuốc bệnh nhân vẫn phải luyện tập, áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, khoa học để tăng cường sức khỏe.

Theo Đời sống
back to top