Phó Thủ tướng: Hà Nội không thể chờ hết dịch mới mở cửa trường học

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị TP Hà Nội căn cứ thực tiễn, tiến hành mở dần trường học với tinh thần linh hoạt, không cứng nhắc.

Ngày 2/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã chủ trì làm việc với TP Hà Nội về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

pho-thu-tuong-vu-duc-dam(1).jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Hanoigov.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, trên địa bàn Thành phố có khoảng 3,2 triệu sinh viên, học sinh các cấp. Hiện nay, tỷ lệ tiêm văcxin cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường đạt 98,5% tiêm mũi 1; trên 62% tiêm mũi 2, một số huyện đạt trên 80%.

Có 78,5% phụ huynh học sinh mong muốn con em được trở lại trường học qua khảo sát ý kiến.

Căn cứ vào tình hình thực tiễn, UBND TP Hà Nội đã đồng ý cho học sinh ở 18 huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong 14 ngày tính tới thời điểm ngày 8/11/2021 không có ca cộng đồng thì đi học trực tiếp. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, tinh thần là an toàn mới đi học, nhưng an toàn là kiểm soát được, bảo vệ được sức khỏe cho các cháu, cho cộng đồng, chứ an toàn không phải là không có học sinh nào nhiễm bệnh.

Việc không được đến trường ảnh hưởng rất lớn đến học tập và tâm sinh lý của các cháu. Đây là nhu cầu không chỉ của học sinh, mà còn của gia đình, của lực lượng lao động trên địa bàn.

Hơn nữa, Tổ chức Y tế thế giới mới khuyến nghị tiêm cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi, chưa có khuyến nghị chính thức tiêm cho trẻ dưới 12 tuổi, do vậy, không thể đợi tiêm hết văcxin hoặc không có Covid-19 mới cho đi học.

Phó Thủ tướng đề nghị Hà Nội căn cứ thực tiễn, tiến hành mở dần trường học, cần linh hoạt, không máy móc.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top