Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đến thăm và làm việc với Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 31/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã đến thăm và làm việc với Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam Trần Ngọc Chính đã báo cáo Phó Thủ tướng về cơ cấu tổ chức của Hội trong hơn 20 năm hình thành và phát triển, một số kết quả hoạt động nổi bật trong lĩnh vực quy hoạch và phát triển đô thị, đặc biệt là hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội. Theo báo cáo, Hội đã đóng góp ý kiến trong việc xây dựng các văn bản pháp luật như Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị, Luật Quy hoạch, Luật Kiến trúc, dự thảo Luật Quản lý phát triển đô thị và các Nghị định hướng dẫn. Hội cũng đã tham góp ý kiến vào một số nội dung quan trọng của Nghị quyết Trung ương Đảng trình Bộ Chính trị, trong đó có Đề án “Đô thị hóa và phát triển Đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045…

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của Hội đối với công tác quy hoạch và phát triển đô thị. Những đóng góp của Hội trong thời gian qua đều xác thực, kịp thời, có tính khoa học và thực tiễn, là tâm huyết của đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và có trách nhiệm, được dư luận xã hội đánh giá cao bởi tính chủ động, khách quan, có tính xây dựng, đột phá. Trước những bất cập, hạn chế trong công tác quy hoạch, Phó Thủ tướng hy vọng trong thời gian tới Hội cần có tiếng nói nhiều hơn nữa, tham gia nhiều hơn và có cách tiếp cận mới trong công tác quy hoạch. Giúp cho các cơ quan quản lý và xã hội hiểu rõ, hiểu đúng bản chất của công tác quy hoạch, coi quy hoạch đô thị là động lực để phát triển kinh tế của đất nước.

Theo TT&CS
back to top