Phó giám đốc Sở GD, thường trực Ban chỉ đạo thi THPT dương tính SARS-CoV-2

Chiều 6/7 ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long đã xác nhận, một Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của Vĩnh Long dương tính với SARS-CoV-2.
Phó giám đốc Sở GD, thường trực Ban chỉ đạo thi THPT dương tính SARS-CoV-2 - 1

Ngành chức năng kiểm tra các điểm thi ở Vĩnh Long.


Cụ thể người bị dương tính với SARS-CoV-2 là bà N.T.N.H. Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Long kiêm Phó ban thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 của tỉnh.

Trường hợp này có lịch sử dịch tễ từng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để xét nghiệm SARS-CoV-2 phục vụ kỳ thi trùng khung thời gian mà ca F0 là nam bệnh nhân của công nhân Công ty Tỷ Xuân đến xét nghiệm.

Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 cho biết, theo quy định trước kỳ thi các cán bộ tham gia phục vụ, chỉ đạo thi đều phải có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Cho nên, khi xảy ra trường hợp trên, địa phương đã báo cáo lên Bộ GD-ĐT và tích cực chỉ đạo Sở GD-ĐT tìm phương án thay thế nhân sự.

Bên cạnh đó, tích cực truy vết các F1 để kỳ thi đảm bảo an toàn. Tỉnh cũng đã có phương án dự phòng nhân sự. 

Tính đến ngày 6/7, tỉnh Vĩnh Long ghi nhận 46 trường hợp mắc Covid-19 (gồm công dân từ nước ngoài nhập cảnh về Việt Nam được cách ly tại Vĩnh Long và các ca lây nhiễm ngoài cộng đồng), riêng trong sáng ngày 6/7 địa phương này ghi nhận thêm 11 trường hợp mắc trong cộng đồng, cao nhất từ trước đến nay.

Theo sở Y tế Vĩnh Long, thời gian tới số ca mắc Covid-19 có thể sẽ tăng trong cộng đồng từ ca nam công nhân mắc Covid ở Công ty TNHH Tỷ Xuân-Khu công nghiệp Hòa Phú. Các trường hợp F1 liên quan các ca mắc ở công ty Tỷ Xuân khoảng gần 300 người.

Vĩnh Long cũng dự báo huyện Long Hồ, Tam Bình sẽ có nguy cơ bùng phát trong cộng đồng. Ngành Y tế đang ra sức  rà soát, quản lý chặt chẽ các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm trong và ngoài tỉnh, để có biện pháp quản lý hiệu quả hơn.

Theo dantri.com.vn
back to top