Phó Bí thư Hà Nội nhắc đến dự án giao thông một thời của Tập đoàn Lã Vọng

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết, dự án cải tạo, mở rộng quốc lộ 6 đã nằm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, hiện đang giao Ban Quản lý dự án các công trình giao thông Thành phố để triển khai.

Liên quan đến ý kiến của cử tri về việc đẩy nhanh tiến độ đầu tư, mở rộng đường Quốc lộ 6, tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 22/11, bà Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí Thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội cho biết dự án này có tổng mức đầu tư 8.300 tỷ đồng.

Dự án đã được đưa vào trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, hiện đang giao Ban Quản lý dự án các công trình giao thông Thành phố lấy ý kiến các cơ quan liên quan để triển khai.

Được biết, dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai trước đây được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (Xây dựng - Chuyển giao). Và được UBND TP Hà Nội chấp thuận cho Tổng công ty Sông Đà nghiên cứu lập, hoàn chỉnh đề xuất vào từ tháng 12/2009 với tổng mức đầu tư hơn 8.800 tỷ đồng.

Tháng 2/2017, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận cho phép Liên danh Công ty CP Sông Đà Hà Nội, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị - Công ty TNHH MTV (UDIC), Công ty CP Thương mại Ngôi nhà mới, và Công ty CP Đầu tư phát triển và dịch vụ thương mại Đại An tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện hồ sơ đề xuất Dự án.

Với sự chấp thuận quan trọng trên, liên danh các nhà đầu tư này đã thành lập pháp nhân mới là Công ty CP Đầu tư Louis Group.

Đến ngày 24/6/2017, UBND TP Hà Nội đã kiến nghị Thủ tướng cho phép áp dụng hình thức chỉ định Công ty CP Đầu tư Louis Group đàm phán trực tiếp hợp đồng Dự án.

Công ty này đã chính thức được chỉ định là nhà đầu tư thực hiện dự án BT có chiều dài 20,9km này, tổng vốn đầu tư khoảng 8.700 tỷ đồng, quỹ đất đối ứng cho nhà đầu tư này cũng được xác định lại gồm 39 ô đất, diện tích khoảng 343ha.

Thời điểm đó, bản chất Công ty Louis chủ đầu tư dự án BT này là công ty con của Tập đoàn Lã Vọng. Bởi trong số 04 cổ đông sáng lập, thì 02 cổ đông là thành viên của Tập đoàn Lã Vọng (Công ty CP Thương mại Ngôi nhà mới và Công ty CP Đầu tư phát triển và dịch vụ thương mại Đại An).

Tuy nhiên đến tháng 5/2021 vừa qua, UBND TP Hà Nội yêu cầu dự án trên dừng thực hiện theo hình thức hợp đồng BT.

Theo Đời sống
back to top