Phổ ánh sáng Sunlike giống ánh sáng mặt trời

(khoahocdoisong.vn) - Công nghệ chiếu sáng Sunlike hiện được coi là tiên tiến nhất cho ánh sáng giống với ánh sáng mặt trời. Có thể nói rằng, với môi trường làm việc văn phòng công sở nên lắp các loại đèn có độ chói thấp, có chao tản sáng, để người dùng không phải nhìn thấy trực tiếp nguồn sáng chói lóa, có cường độ chiếu sáng đồng đều trong không gian để mắt không phải điều tiết nhiều.

Hỏi: Phổ sáng Sunlike là gì? Nếu muốn có ánh sáng tốt cho mắt trong khi làm việc ở công sở nên lắp loại đèn nào?

Huy Cường (Thạch Thất, Hà Nội)

KS Đỗ Tuấn Hùng, chuyên gia về đèn Led và thiết bị chiếu sáng, Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông: Công nghệ chiếu sáng Sunlike hiện được coi là tiên tiến nhất cho ánh sáng giống với ánh sáng mặt trời. Môi trường làm việc văn phòng công sở nên lắp các loại đèn có độ chói thấp, có chao tản sáng, để người dùng không phải nhìn thấy trực tiếp nguồn sáng chói lóa, có cường độ chiếu sáng đồng đều trong không gian để mắt không phải điều tiết nhiều. Các loại đèn phù hợp với nhu cầu văn phòng công sở là đèn panel, troffer khổ lớn, bộ đèn tube có nan tản sáng, một vài đèn nên có chức năng lưu điện cho trường hợp an toàn khẩn cấp.

Tốt nhất là sử dụng đèn với led Sunlike và tích hợp hệ thống điều khiển thông minh, phù hợp nhất với nhịp sinh học con người, mang lại hiệu quả công việc và có lợi cho sức khỏe. Chức năng điều khiển độ sáng theo ánh sáng môi trường cũng giúp tiết kiệm đáng kể điện năng tiêu thụ của hệ thống chiếu sáng và điều hòa nhiệt độ.

Theo Đời sống
back to top