Phình đĩa đệm chèn dây thần kinh có chữa khỏi được không?

(khoahocdoisong.vn) - Phình đĩa đệm chèn dây thần kinh có chữa khỏi được không là câu hỏi được rất nhiều người tìm kiếm hiện nay. Đặc biệt là ở những người trên 30 tuổi, lý do là bởi tình trạng phình đĩa đệm chèn dây thần kinh đang có xu hướng gia tăng và trẻ hóa trong những năm gần đây.

Phình đĩa đệm chèn dây thần kinh là gì?

Đĩa đệm nằm giữa 2 đốt sống, được cấu tạo bởi bao xơ và nhân nhầy, phía trên có tấm sụn tận cùng.

Đĩa đệm có chức năng làm giảm những áp lực, ma sát giữa 2 đốt sống với nhau mỗi khi cử động. Trong cơ thể người có 31 đôi dây thần kinh xuất phát từ tủy sống đi ra ngoài qua các lỗ liên hợp. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa. 

Phình đĩa đệm chèn dây thần kinh là tình trạng đĩa đệm bị lệch ra khỏi vị trí trung tâm giữa các đốt sống. Sợi collagen tạo thành bao xơ có thể bị rách làm nhân nhầy bên trong lệch về một phía, nhưng chưa thoát ra ngoài. Đĩa đệm bị phình ra ngoài sẽ chèn ép lên rễ thần kinh và gây ra các cơn đau nhức. 

Phình đĩa đệm chèn dây thần kinh có chữa khỏi được không? 

Theo chuyên gia, phình đĩa đệm chèn dây thần kinh có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và áp dụng phương pháp điều trị đúng cách.

Còn nếu bệnh đã tiến triển thành thoát vị đĩa đệm thì khả năng chữa khỏi là rất thấp, bởi đĩa đệm đã bị rách và chịu nhiều tổn thương sẽ không thể lành lại được. Các phương pháp điều trị phình đĩa đệm chèn dây thần kinh thường được áp dụng đó là:

- Dùng thuốc tây: Thường dùng là giảm đau, giãn cơ, chống viêm trong giai đoạn cấp tính để giảm đau nhức.

- Vật lý trị liệu: Áp dụng bài tập kéo giãn cột sống giúp tạo khoảng không giữa các đốt sống, góp phần đưa đĩa đệm trở về vị trí ban đầu. 

- Bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho đĩa đệm khỏe mạnh, ngăn chặn tình trạng tổn thương tại đĩa đệm tiến triển nặng hơn. 

- Phẫu thuật: Thường ít khi áp dụng để điều trị phình đĩa đệm chèn dây thần kinh. Tuy nhiên, nếu trường hợp phình đĩa đệm chèn dây thần kinh nhiều gây teo cơ, mất khả năng vận động thì mới cân nhắc áp dụng phương pháp này. 

Dầu vẹm xanh – Giải pháp cải thiện tình trạng phình đĩa đệm chèn dây thần kinh hiệu quả, an toàn 

Phình đĩa đệm chèn dây thần kinh nếu phát hiện sớm và áp dụng biện pháp điều trị đúng cách thì có thể chữa khỏi. Bởi vậy, ngay khi thấy những biểu hiện bất thường, bạn cần có biện pháp xử trí càng sớm càng tốt.

Hiện nay, bên cạnh các biện pháp trên, nhiều người đang tin dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là dầu vẹm xanh được Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam nghiên cứu năm 2007 cho hiệu quả giảm đau, cải thiện vận động rất tốt.

Nghiên cứu cũng cho thấy, dầu vẹm xanh có nhiều dưỡng chất hữu cơ cần thiết cho cột sống (omega-3, chondroitin, glucosamine, canxi...).

Ngoài ra, trong thành phần của sản phẩm còn có thiên niên kiện, nhũ hương, canxi, magie, vitamin nhóm B, glycine, MSM... giúp làm chậm quá trình thoái hóa cột sống, phục hồi sụn khớp, giúp xương đốt sống chắc khỏe, ngăn chặn sự hình thành gai xương, nâng cao hiệu quả giảm đau nhức do phình đĩa đệm chèn dây thần kinh gây ra.

Sản phẩm giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng hữu cơ dồi dào cho cột sống, đĩa đệm; Cải thiện triệu chứng đau nhức do phình đĩa đệm chèn dây thần kinh; Phục hồi sụn khớp, tăng tính dẻo dai của đĩa đệm, giảm đau, chống viêm, ngăn ngừa tái phát mà không gây tác dụng phụ như sản phẩm nguồn gốc tổng hợp. Rất nhiều người bị phình đĩa đệm đã sử dụng sản phẩm nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem chia sẻ điển hình TẠI ĐÂY.

Phình đĩa đệm chèn dây thần kinh không được điều trị sớm có thể gây nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe. Do đó, nếu đang mắc phải bệnh này, bạn cần tìm hướng cải thiện càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh mỗi ngày, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh (Perna Viridis) và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, canxi, magie, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có công dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. Sản phẩm thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp.

Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Cốt Thoái Vương đang có chương trình đặc biệt: Khi mua 6 hộp Cốt Thoái Vương 30 viên, hoặc 1 hộp Cốt Thoái Vương 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Cốt Thoái Vương 30 viên; Khi mua 1 hộp Cốt Thoái Vương loại 90 viên, quý khách được tham gia chương trình tích điểm nhận quà. Đồng thời Cốt Thoái Vương cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình! Mời bạn xem chi tiết chương trình TẠI ĐÂY.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169.

Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
back to top