Philippines trang bị tên lửa phòng không Mistral 3 cho hai khinh hạm mới

Lực lượng vũ trang Philippines (AFP) tiếp nhận và trang bị hệ thống tên lửa SAM Mistral 3 cho hai khinh hạm mới, tăng cường sức mạnh phòng không cho Hải quân quốc gia này.

Phát ngôn viên AFP, đại tá Ramon Zagala cho biết, Mistral 3 là những tên lửa phòng không (SAM) đầu tiên mà AFP mua sắm nhằm tăng cường sức mạnh hải quân trong sứ mệnh bảo vệ lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế của đất nước.

Đại tá Zagala cho biết: “Những tên lửa SAM Mistral 3 sẽ được trang bị trên hai chiếc khinh hạm tên lửa BRP Jose Rizal (FF-150) và BRP Antonio Luna (FF-151), mang lại cho Hải quân Philippines (PN) khả năng phòng không hải quân chống lại các mối đe dọa đường không của kẻ thù”.

Tên lửa phòng không tầm ngắn Mistral 3, trang bị cho khinh hạm tên lửa lớp Jose Rizal của Philippines

Ông Zagala nói thêm: "Trong khuôn khổ Đạo luật Cộng hòa 10349 và Chương trình Hiện đại hóa AFP sửa đổi, được phê duyệt năm 2012, AFP từng bước có những trang thiết bị mới, có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện sứ mệnh bảo vệ nhân dân và nhà nước".

Các tên lửa phòng không Mistral 3 được chuyển giao cho Philippines tại Sân bay Quốc tế Vịnh Subic ở Bataan ngày 8/10/2020.

Mua sắm và chuyển giao các tên lửa SAM Mistral 3 là một phần của Dự án Mua sắm khu trục hạm PN Lô 2B theo hợp đồng được ký kết với công ty Hệ thống Tên lửa MBDA của Pháp.

Theo trung tá Benjo Negranza, phát ngôn viên của Hải quân Philippines, tên lửa SAM là một trong những vũ khí chủ lực của FF-150 và FF-151, tăng cường khả năng tác chiến phòng không của PN. Hệ thống này sẽ tăng cường sức mạnh cho các khinh hạm JRC (Jose Rizal-Class).

Gói mua sắm Khu trục hạm PN Lô 2A, tên lửa Hải đối hải của JRC, được lên kế hoạch giao hàng vào tháng 3 năm 2022. Công ty quốc phòng Hàn Quốc LIG Nex 1 là nhà cung cấp tên lửa hành trình chống hạm C-Star, vũ khí chống tàu chính của JRC.

BRP Jose Rizal và BRP Antonio Luna là các chiến hạm hiện đại, có khả năng thực hiện nhiệm vụ chiến đấu chống các mục tiêu mặt nước, mặt đất, trên không và tác chiến điện tử, được trang bị hệ thống cảm biến điện tử tiên tiến, tên lửa chống tàu tầm xa, ngư lôi dẫn đường thủy âm và trực thăng chống ngầm.

Khinh hạm BRP Jose Rizal được đưa vào trực chiến đấu tháng 7/2020, BRP Antonio Luna được đưa vào biên chế ngày 19/3/2021.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top