Phiến quân Syria ở Aleppo bị không kích hủy diệt khả năng buôn lậu dầu

(khoahocdoisong.vn) - Đêm ngày 25.11.2019, một số máy bay không xác định đã không kích phá hủy hàng loạt xe chở dầu và các cơ sở khai thác dầu mỏ phía bắc Aleppo của Lực lượng Hồi giáo thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Những cuộc không kích diễn ra dồn dập, ở nhiều khu vực phía bắc và phía đông bắc thành phố Al-Bab và gần Jarabulus. Tất cả các địa bàn này đều nằm trong khu vực bị liên quân Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo thánh chiến chiếm đóng. Và các cơ sở sản xuất dầu và xe chở dầu cũng đều do lực lượng Hồi giáo thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn nắm giữ và khai thác.

Một số truyền thông viên địa phương cáo buộc Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu thực hiện vụ tấn công, nhắm vào một số xe chở dầu qua vùng nông thôn Aleppo.

Vài giờ sau vụ tấn công, Jared Szuba - phóng viên trang The Defense Post của Lầu Năm Góc - cho biết, Bộ tư lệnh CENTCOM thông báo không quân Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu không tiến hành không kích trên khu vực này tại thời điểm xảy ra cuộc không kích.

Khi Mỹ bác bỏ không tiến hành các cuộc không kích này, lập tức các truyền thông viên ủng hộ thánh chiến và đối lập cáo buộc, Không quân Nga đã tiến hành những cuộc không kích hủy diệt xe dầu và các cơ sở dầu mỏ tại Aleppo.

Truyền thông mạng xã hội cũng loại bỏ khả năng không quân Mỹ tiến hành cuộc không kích này, vì Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu cũng ủng hộ và hậu thuẫn cho lực lượng Hồi giáo thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Một số truyền thông viên địa phương cho rằng, 4 máy bay chiến đấu Nga đã cất cánh từ căn cứ không quân Hmeimim ngay trước khi diễn ra các cuộc không kích. Bộ Quốc phòng Nga không bình luận về cuộc không kích này. 

Hàng loạt cuộc không kích hủy diệt xe chở dầu và cơ sở sản xuất dầu

Theo TGO
back to top