Phiên bản thuốc Molnupiravir cho các nước nghèo

Tổ chức y tế Medicines Patent Pool (MPP) và Merck đã ký thỏa thuận cho phép 27 công ty dược của Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước ở châu Phi, châu Á và Trung Đông tham gia sản xuất các nguyên liệu và thành phẩm thuốc Molnupiravir.

Đây sẽ là phiên bản thuốc giá thành thấp dành cho các nước nghèo. 

Molnupiravir là thuốc kháng virus của Merck đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp tại Mỹ hồi tháng 12/2021. Theo các kết quả thử nghiệm lâm sàng, Molnupiravir giúp giảm 30% nguy cơ nhập viện và tử vong ở nhóm bệnh nhân Covid-19 nguy cơ cao.

Theo MPP, thỏa thuận quy định thuốc Molnupiravir do 27 công ty trên sản xuất sẽ được phân phối ở 105 quốc gia kém phát triển.

Cùng với đó, các đối tác phát triển Molnupiravir cùng với Merck, gồm Công ty Ridgeback Biotherapeutics và Đại học Emory của Mỹ, sẽ không nhận được tiền bản quyền từ việc bán các phiên bản thuốc giá thành thấp, khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) còn coi COVID-19 là tình trạng y tế cộng đồng khẩn cấp toàn cầu.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top