Phí tiền mua áo giáp chống sóng wifi

o giáp chống tác hại của sóng wifi, các loại quần áo chống bức xạ được quảng cáo có tính năng bảo vệ sức khỏe, tránh được những tác hại không mong muốn của bức xạ điện thoại, tivi, đồ điện tử… Theo các chuyên gia, không nên quá kỳ vọng vào loại quần áo này.

Nở rộ quần áo chống bức xạ

Không khó để tìm mua loại quần áo chống bức xạ. Tại địa chỉ Kibbet shop (Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội) có địa chỉ trang web www.aochongbucxa.vn, loại quần, áo chống bức xạ được quảng cáo khá rầm rộ. Sản phẩm áo chống bức xạ dành cho chị em văn phòng, thường xuyên sử dụng máy tính, điện thoại có tác dụng phòng chống vô sinh, đặc biệt cần cho ai đang mang thai hay sắp lập gia đình. Quần lót chống bức xạ Joyncleon, ngăn chặn các nguy cơ vô sinh, dị tật thai nhi, sẩy thai do bức xạ điện từ phát ra từ điện thoại máy tính, wifi, lò vi sóng, bếp từ…

Sản phẩm được dệt từ sợi vải đặc biệt pha kim loại, tạo thành 1 lớp ngăn chặn không cho sóng điện từ đi xuyên vào cơ thể, đặc biệt cơ quan sinh sản. Quần lót chống bức xạ cao cấp cho nam giới phòng chống yếu sinh lý vô sinh, giúp ngăn chặn bức xạ điện thoại (đút túi quần), máy tính có thể gây giảm tinh trùng, giảm sinh lý, gây khó khăn trong quá trình thụ thai. Ngoài ra còn có váy, áo yếm, khăn cao cấp chống bức xạ… Các sản phẩm được bán từ vài trăm ngàn đến khoảng 3 triệu đồng.chiếc.

Theo đó, cơ chế chống bức xạ được giải thích là sóng điện từ khi gặp lớp vải đặc biệt này sẽ bị phản xạ ngược lại, không có khả năng xuyên qua, xâm nhập vào cơ thể. Loại sản phẩm này dệt từ sợi vải đặc biệt được tổng hợp từ sợi cotton thông thường với những sợi kim loại hoặc sợi bạc trong những sản phẩm cao cấp.

Ứng dụng công nghệ dệt hỗn hợp tiên tiến nhất hiện nay để tạo ra các sợi kim loại vừa nhẹ, vừa nhỏ hơn cả sợi tóc. Sau đó, cắt và kết hợp phương pháp dệt đặc biệt để tạo thành sợi, rồi qua một loạt các công nghệ khác để dệt thành vải, từ đó có thể may thành áo. Những sợi kim loại đan thành các lưới, bao bọc cơ thể như một chiếc lồng Faraday – tác dụng ngăn chặn mọi sóng điện từ xuyên qua.

Phí tiền

PGS.TS Nguyễn Quốc Trung, nguyên Trưởng khoa Điện tử viễn thông, ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, những tác hại của sóng điện từ nói chung và sóng wifi nói riêng là không thể phủ nhận, dù đến nay cũng chưa có một công bố hay nghiên cứu chính thức nào về điều này.

Sản phẩm quần áo chống tác hại của sóng wifi là ý tưởng đã được thực hiện từ lâu trên thế giới, nhưng tính phổ thông không nhiều và không phù hợp với cuộc sống, sinh hoạt thường ngày. Chất liệu nano bạc có thể hạn chế được sóng wifi, nhưng rất khó để kiểm soát quần áo giáp này có tính năng đó hay không, nếu không thực hiện trong phòng thí nghiệm.

“Thực tế, sóng điện từ wifi có bước sóng ngắn nên trong trạng thái tĩnh, không kết nối, sóng wifi gần như vô hại. Chỉ khi kết nối và sử dụng trong thời gian dài thì có thể bị ảnh hưởng, mỏi mệt. Người sử dụng có thể hạn chế tác hại này bằng chính cách sử dụng điện thoại di động.

Nếu lúc nào cũng giữ kè kè chiếc điện thoại bên người cả khi đi tắm, đi ngủ thì cần phải bỏ thói quen xấu này vì nó rất nguy hại đến sức khỏe. Cần tránh để điện thoại gần hông, trong túi quần gần bộ phận sinh dục, bởi những bộ phận này “nhạy cảm” với bức xạ. Trong nhà, bạn cũng không nên bật wifi cả ngày, nếu không dùng đến cần tắt. Bản thân tôi từ lâu về nhà là chỉ sử dụng điện thoại cố định.

Tôi nghĩ chính thói quen phụ thuộc quá nhiều vào điện thoại di động đang hủy hoại sức khỏe của mỗi người, chứ nguyên nhân không phải là từ bản thân sóng wifi”, PGS.TS Nguyễn Quốc Trung cho biết.

Việc mua các loại quần áo chống bức xạ sóng wifi, theo PGS.TS Nguyễn Quốc Trung chỉ phí tiền, bởi sóng wifi tác hại nếu có thì không chỉ riêng bộ phận nào, mà nó tác động đến toàn bộ cơ thể. Không thể bảo vệ từng bộ phận tránh được tác hại của nó. Cách tốt nhất là sử dụng mạng wifi đúng cách, an toàn.

Hiện nay nhiều shop online còn quảng cáo bán quần áo chống sóng wifi xách tay Đức, Mỹ, Pháp… Nếu khách đặt hàng, chỉ sau 2-3 tuần là có hàng. Theo quảng cáo của người bán hàng thì ở các nước, sản phẩm chống sóng wifi được bán rất phổ biến.

Bảo Khánh

Theo Đời sống
back to top