Phí cách ly tại Hà Nội cao ngất, có thể lên tới 37 triệu đồng/7 ngày

Khách sạn có giá phòng cao nhất phải kể đến khách sạn InterContinental Hanoi Westlake (quận Tây Hồ) với 5,299,000 đồng/đêm/phòng đơn.

Bộ GTVT đã đồng ý triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đi - đến TP Hà Nội. Để làm tốt điều này, UBND TP giao Sở Y tế là đầu mối phối hợp tiếp nhận thông tin hành khách về lưu trú tại Hà Nội.

Theo đó, người dân phải cách ly tập trung 7 ngày tại các khu cách ly tập trung của thành phố hoặc các cơ sở lưu trú (khách sạn) do thành phố công bố. Mọi chi phi cách ly và xét nghiệm đều phải tự chi trả. Phía Hà Nội cũng thông tin về mức giá phải trả khi người dân cách ly tại các khách sạn này.

Trong danh sách 20 khách sạn được công bố, có khá nhiều khách sạn hạng sang, với tiêu chuẩn 4 -5 sao. Cụ thể, khách sạn Hyatt Regency West Hanoi, khách sạn Hinton Garden Inn, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, khách sạn InterContinental Hanoi Westlake, khách sạn Mường Thanh Grand Xa La,…

Khách sạn có giá phòng cao nhất phải kể đến khách sạn InterContinental Hanoi Westlake (quận Tây Hồ) với 5,299,000 đồng/đêm/phòng đơn. Tiếp đó là khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội với 4,899,000 đồng/đêm cho cả phòng đơn và phòng đôi.

Khách sạn có giá phòng cao thứ 3 là khách sạn Hyatt Regency West Hanoi (Nam Từ Liêm), 3,999,000 đồng/đêm/phòng đơn.

Giá phòng đơn thấp nhất thuộc về khách sạn Mường Thanh Grand Xa La, khách sạn La Belle Vie Hà Nội,… chỉ với 1,599,000 đồng. Giá phòng đôi là 999,000 đồng/đêm. Hầu hết mức phí này đã bao gồm xe đưa đón, đồ uống đơn giản, giặt ướt.

Theo lãnh đạo thành phố Hà Nội, các khách sạn này không thuộc đối tượng điều tiết giá theo quy định của nhà nước. Tuy nhiên, các khách sạn phải tự xây dựng và đưa ra các mức giá hợp lý, phù hợp với thực tế.

Như vậy, với mức giá gần 5,3 triệu đồng/đêm (tại khách sạn InterContinental Hanoi Westlake), hành khách sẽ phải chi trả khoảng 37 triệu đồng cho 7 ngày cách ly tập trung. Chi phí này chưa bao gồm phí xét nghiệm.

Để có thể mua vé từ Sài Gòn về Hà Nội và được lưu trú tại thành phố thì người dân phải đáp ứng các tiêu chí có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19. Trong đó, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát. Giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát.

Ngoài ra, người dân còn phải có xét nghiệm âm tính với trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành; tuân thủ “thông điệp 5K"; khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến theo quy định tạm thời của Bộ Giao thông vận tải.

Cam kết và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch của Thành phố và các địa phương liên quan. Sau thời gian cách ly tập trung tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày.

Đối với khách đi từ Đà Nẵng về Hà Nội thì cũng phải đáp ứng các tiêu chí trên. Tuy nhiên, trong quá trình cách ly, người dân chỉ phải xét nghiệm ngày 2 lần vào ngày đầu tiên và ngày thứ 6 trước khi hết thời gian cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, thời gian này, trên mạng xã hội lan truyền thông tin bảng giá cách ly 7 ngày tại Hà Nội tại một số khách sạn lên tới hơn 100 triệu đồng khiến nhiều người hoang mang. Nhưng sau đó, thông tin này đã được bác bỏ là không đúng sự thật .

Giá phòng trung bình bên khách sạn 5 sao chỉ khoảng 3 triệu đồng/người/ngày.

Nếu khách hàng có nhu cầu cao hơn thì phòng 4 - 5 triệu cũng có, nhưng không có giá 7 ngày hơn 100 triệu đồng.

Theo Đời sống
back to top