Phê duyệt dự án “Thành phố an toàn và thân thiện với em gái”

(khoahocdoisong.vn) - Dự án “Thành phố an toàn và thân thiện với em gái – Safe the City” do Viện Phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh Sáng (Viện LIGHT) vừa được phê duyệt bởi Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA).

Viện LIGHT là một tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc VUSTA. Dự án do Tổ chức PLAN quốc tế tại Việt Nam tài trợ với mục tiêu chung “Các thành phố của Việt Nam an toàn và toàn diện cũng như có trách nhiệm với các em gái”. Các mục tiêu cụ thể gồm: Thái độ và thực hành của các em trai và em gái phù hợp với chuẩn mực giới và quyền của trẻ em gái. Các nhóm thanh thiếu niên mang tính chuyển biến giới phối hợp với các bên liên quan và các tổ chức xã hội để vận động cho mô hình thành phố an toàn. Người dân, cha mẹ, người chăm sóc hành động để thúc đẩy an toàn của em gái ở nơi công cộng và trên phương tiện công cộng. Các cơ quan thành phố và quận huyện tham gia và hành động để cải thiện vấn đề an toàn em gái nơi công cộng và trên phương tiện công cộng.

Dự án được triển khai tại huyện Đông Anh, TP Hà Nội từ tháng 4/2021 - tháng 9/2023 với tổng kinh phí viện trợ 229.692 EUR, tương đương 6.015.632.400 VND.

Theo Đời sống
back to top