Phẫu thuật tia mắt giảm cận

(khoahocdoisong.vn) - Phẫu thuật điều trị tật khúc xạ cho tới nay bao gồm phẫu thuật lasik, phẫu thuật đặt kính nội nhãn (phakic), phẫu thuật SMILE dùng laser femtosecond, phẫu thuật đặt đai giác mạc- corneal ring.

Hỏi: Tôi bị cận thị, một mắt độ 3, một mắt độ 2, giờ tôi muốn phẫu thuật tia mắt để giảm độ cận hoặc khôi phục lại mắt như ban đầu để không phải đeo kính, vậy có cần điều kiện gì, mong bác sĩ giải đáp giúp.

Hà Vy (Nam Định)

BS Hoàng Cương.

BS Hoàng Cương.

BS Hoàng Cương, Bệnh viện Mắt T.Ư: Phẫu thuật điều trị tật khúc xạ cho tới nay bao gồm phẫu thuật lasik, phẫu thuật đặt kính nội nhãn (phakic), phẫu thuật SMILE dùng laser femtosecond, phẫu thuật đặt đai giác mạc - corneal ring. Ngoài ra, tại các nước châu Á còn có một trào lưu riêng là dùng ORTHO-K, loại kính định dạng giác mạc ban đêm để ban ngày ta có thể nhìn không cần kính thoải mái. Tuy nhiên,  phẫu thuật hay đeo kính không phải là phương pháp điều trị tiệt căn. 

Nếu bạn đã trên 18 tuổi, cận thị dưới 8D bạn có thể lựa chọn cả hai phương pháp lasik kinh điển và laser femtosecond. Bên cạnh đó, các điều kiện phụ để có được chỉ định phẫu thuật là không có bệnh lý gì đặc biệt tại mắt hay toàn thân, hiểu và chấp nhận những nguy cơ, biến chứng có thể gặp tuy là rất ít. Chăm sóc sau phẫu thuật không có gì đặc biệt ngoài việc đeo kính râm trong một tuần đầu, tra nhỏ thuốc theo đơn và khám lại đúng hẹn. Không phải kiêng khem gì, nhưng cũng nên cảnh giác cận thị có thể quay lại nếu dùng mắt thiếu khoa học.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top