Phẫu thuật thu nhỏ ngực bằng phương pháp mới

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa phẫu thuật cho bệnh nhân mắc chứng phì đại tuyến vú kèm theo sa trễ ở mức độ trầm trọng. Do tuyến vú quá to nên cột sống bệnh nhân đã bắt đầu biến dạng gây thoát vị đĩa đệm.

Đây là trường hợp chị N.T.A. (22 tuổi, trú tại Đà Nẵng), từ khi bắt đầu dậy thì đã nhận thấy ngực phát triển nhanh hơn các bạn cùng lớp, đến năm lớp 10 ngực đã to và dài gấp 5, 6 lần bình thường.

Ngoài chuyện mất thẩm mỹ thì bộ ngực "quá khổ" còn làm cho chị A. rất khó khăn trong sinh hoạt, đi đứng luôn phải khom lưng. Thậm chí, khi ngồi học bài A. thường phải kê ngực lên bàn học cho đỡ nặng. Dần dần dấu hiệu gù lưng cùng các cơn đau vai gáy càng trở nên rõ ràng hơn.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà - Trung tâm phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - cho biết A. mắc chứng phì đại tuyến vú kèm theo sa trễ ở mức độ trầm trọng. Do tuyến vú quá to nên cột sống đã bắt đầu biến dạng gây thoát vị đệm. Tuyến vú to quá còn đè nặng lên lồng ngực gây khuyết lõm cả hai lồng ngực, ảnh hưởng tới chức năng hô hấp.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, các bác sĩ đã sử dụng kỹ thuật thu nhỏ ngực với 1 đường rạch tròn thẩm mỹ quanh quầng vú để đảm bảo giữ tối đa sức sống cho phức hợp quầng núm vú. Sau ca mổ, người bệnh có bộ ngực mới nhỏ hơn nhiều nhưng vẫn giữ được sức sống, cảm giác và khả năng cho bú.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà cho biết, tuyến vú quá to không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khó khăn trong sinh hoạt, mà có thể ảnh hưởng đến chức năng, gù vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm, biến dạng lồng ngực…

Các bệnh nhân phì đại lớn hơn mức trung bình 300-350 gam có thể cần phẫu thuật để giảm thiểu các biến chứng trên.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top