Phẫu thuật thành công tim bẩm sinh cho trẻ nặng 1kg

Bệnh viện Tim Hà Nội vừa tiến hành phẫu thuật tim bẩm sinh thành công cho một bé gái sơ sinh, 26 ngày tuổi trong tình trạng đẻ non (28 tuần), cân nặng chỉ 1kg. Bệnh nhi có thể trạng yếu, tím tái sơ sinh, có dấu hiệu suy hô hấp, tuần hoàn...

Em bé được sinh tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và được các bác sĩ chẩn đoán còn ống động mạnh trên trẻ đẻ non. Sau khoảng 2 tuần điều trị bằng thuốc, tình trạng của bé không có tiến triển, vẫn duy trì các triệu chứng suy tim, suy hô hấp, không tăng cân…

phau-thuat-tim.png

Sau đó bé được chuyển sang Bệnh viện Tim Hà Nội để tiến hành phẫu thuật. Ca phẫu thuật được thực hiện với kỹ thuật mổ không xâm lấn vào buồng tim đã thành công.

Sau 2 ngày phẫu thuật, bệnh nhi đã được rút nội khí quản, không phải thở máy, ăn sữa tiêu hoàn toàn, được theo dõi liên tục theo chế độ Hồi sức tích cực và các thông số mạch, huyết áp, oxy… trong giới hạn bình thường, tim phổi tiến triển tốt. Dự kiến, bệnh nhi tiếp tục được điều trị, theo dõi và chăm sóc tại khoa hồi sức đến khi ổn định và ra viện.

ThS.BS Nguyễn Đăng Hùng-BS. Lê Tuấn Anh (Bệnh viện Tim Hà Nội)

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top