Phẫu thuật hẹp van tim có chữa khỏi bệnh?

(khoahocdoisong.vn) - Van tim bị tổn thương làm hạn chế dòng máu chảy qua van gọi là hẹp van tim. Hẹp van tim có thể dẫn tới suy tim, gây ra khó thở, đau ngực, mệt  mỏi và giữ nước trong cơ thể gây phù

Hỏi: Tôi thường xuyên đau ngực, khó thở, mệt mỏi, đi khám bác sĩ kết luận hẹp van tim và chỉ định phẫu thuật. Xin hỏi, phẫu thuật có giải quyết triệt để bệnh của tôi không?

Nguyễn Văn Minh (Hà Nội)

PGS.TS Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc bệnh viện Tim Hà Nội: Van tim bị tổn thương làm hạn chế dòng máu chảy qua van gọi là hẹp van tim. Hẹp van tim có thể dẫn tới suy tim, gây ra khó thở, đau ngực, mệt  mỏi và giữ nước lại trong cơ thể gây phù.

Nếu các triệu chứng trên xuất hiện, có thể cần phải nong van, sửa van hay thay van tim. Phẫu thuật van tim là phương pháp điều trị bệnh tim rất hiệu quả giúp người bệnh có thể trở lại với cuộc sống bình thường như trước đây.

Tuy nhiên, phẫu thuật không chữa khỏi bệnh. Để giảm nguy cơ cần phẫu thuật lại bằng cách thay đổi lối sống – thực hiện lối sống lành mạnh. Đặc biệt, phải thường xuyên theo dõi huyết áp, tập thể dục đều đặn, giữ trọng lượng cơ thể hợp lý và phải ngưng hút thuốc.

Theo Đời sống
back to top