Phẫu thuật cấp bé gái bị u buồng trứng xoắn

Từ kết quả siêu âm bụng, kết hợp kinh nghiệm lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán bé gái bị u buồng trứng xoắn cần phải phẫu thuật khẩn cấp.

U nang buồng trứng xoắn sau ca phẫu thuật cấp của các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Ngày 10/4, theo thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng 2 TPHCM, bác sĩ bệnh viện vừa phẫu thuật kịp thời cho bệnh nhi (10 tuổi, ngụ Bình Dương) mang u buồng trứng xoắn.

Theo thông tin từ các bác sĩ, bé gái đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 trong tình trạng đau bụng âm ỉ hạ vị, ói. Tại đây, các bác sĩ khoa ngoại khám và ghi nhận ở vùng bụng dưới của bé có 1 khối đường kính khoảng 5cm, sờ đau.

Kết quả siêu âm bụng nghi em có khối u ở buồng trứng, kết hợp kinh nghiệm lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán bé bị u buồng trứng xoắn cần phải phẫu thuật khẩn cấp.

Sau khi làm các xét nghiệm tiền phẫu cần thiết, bé được phẫu thuật nội soi ổ bụng khẩn. Kết quả phẫu thuật ghi nhận, khối u buồng trái trứng kích thước 7x5cm, mật độ hỗn hợp, xoắn 2 vòng cùng chiều kim đồng hồ, mô buồng trứng tím nhẹ do thiếu máu nuôi, mô tai vòi phù nề.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2, may mắn cho bé gái được người nhà cho đến khám bệnh sớm và êkip bác sĩ phẫu thuật kịp thời nên có thể bảo tồn buồng trứng.

Được biết, trước đây tại bệnh viện Nhi Đồng 2 đã xảy ra một số trường hợp đáng tiếc là khi phẫu thuật buồng trứng và tai vòi đã hoại tử hoàn toàn do bệnh nhân đến trễ.

U nang buồng trứng không phải chỉ là bệnh ở phụ nữ trung niên hay lớn tuổi, mà phụ nữ trẻ, thậm chí trẻ em cũng có thể mắc bệnh với tần suất khá cao.Do đó các bậc phụ huynh nên hết sức cảnh giác trước những cơn đau bụng ở trẻ em.

Ngoài ra, phụ huynh nên dặn dò con trẻ hãy báo với người lớn nếu thấy bất kỳ bất thường gì về cơ thể của mình. Nhất là lúc các em còn nhỏ và chưa hiểu biết về bệnh tật.

Mới đây không lâu, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng phẫu thuật cắt toàn bộ u trong buồng trứng phải và tai vòi hoại tử cho bé gái 13 tuổi mang u buồng trứng khổng lồ.

Bùi Hương – Thanh Trúc

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top