Phạt YouTuber Long Ngô vì phát ngôn xúc phạm báo chí

YouTuber Long Ngô ( Ngô Thanh Long) bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính vì phát ngôn xúc phạm báo chí tại buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng.

Ngày 26/11, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương phối hợp Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Dương, đã làm việc với ông Ngô Thanh Long (36 tuổi, ngụ Đồng Nai).

phat-youtube-ngo-thanh-long.jpg
Ông Ngô Thanh Long - YouTuber Long Ngô (bên phải) - tại buổi làm việc sáng 26/11 với công an và thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bình Dương.

Buổi làm việc liên quan về những phát ngôn trong buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Khu du lịch Đại Nam) hôm 14/11.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương cho biết, tại buổi làm việc, ông Long thừa nhận phát ngôn với nội dung “báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng” là sai.  Ông Long cũng đã gửi lời xin lỗi đến các cơ quan báo chí.

Cho rằng phát ngôn của ông Long là cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan tổ chức, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Ngô Thanh Long với số tiền 7,5 triệu đồng.

Trước đó, ngày 14/11, bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng có tổ chức gặp gỡ với khán giả tại khu du lịch Đại Nam. Buổi gặp gỡ được livestream trên faccebook, YouTube.

Trong số các khách mời tham dự buổi gặp gỡ hôm đó, Ngô Thanh Long có nói nội dung xúc phạm cơ quan báo chí.

Sau buổi livestream, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử thuộc Bộ Thông tin nhận thấy nội dung phát ngôn nêu trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật (nếu có) liên quan đến vụ việc trên và báo cáo trước ngày 30/11.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top