Phát triển vùng trồng cà phê ở Quảng Trị

(khoahocdoisong.vn) - Ở Quảng Trị có thể phát triển các vùng trồng cà phê để phát triển kinh tế không?

Hỏi: Ở Quảng Trị có thể phát triển các vùng trồng cà phê để phát triển kinh tế không?

Nguyễn Vĩnh Quý (Quảng Bình)

Theo Cục Sở hữu Trí tuệ, Bộ KH&CN: Nằm trong khu vực có tiểu vùng khí hậu và các loại đất phù hợp để phát triển cây cà phê, từ lâu, huyện Hướng Hóa đã thành công với loại cây trồng này. Thực hiện chủ trương nhân rộng của tỉnh, vùng bắc Hướng Hóa đã hình thành được vùng chuyên canh cà phê rộng lớn. Sản phẩm cà phê Hướng Hóa đã trở thành đặc sản của tỉnh và mới đây Quảng Trị là 1 trong 8 tỉnh được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn lựa chọn để phát triển cà phê đặc sản theo Đề án Phát triển cà phê đặc sản Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030. Cà phê vùng Hướng Hóa với thương hiệu nổi tiếng cà phê Khe Sanh có chất lượng đặc trưng riêng biệt, có mối liên hệ với điều kiện sinh thái của khu vực sản xuất. Tiếc là sản phẩm chưa được nhiều người biết đến. Do đó, hoàn toàn có thể phát triển vùng trồng cà phê ở khu vực này, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top