Phát triển giáo dục, văn hóa xã hội các tỉnh trung du miền núi phía Bắc

(khoahocdoisong.vn) - Hội Tâm lý Giáo dục Việt Nam (trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - VUSTA) vừa tổ chức hội thảo khoa học “Chính sách phát triển giáo dục, văn hóa, xã hội các tỉnh trung du, miền núi phía bắc đáp ứng yêu cầu chủ động, tích cực hội nhập quốc tế”.
Toàn cảnh hội thảo.

Toàn cảnh hội thảo.

Trước đó, đề tài “Chính sách phát triển giáo dục, văn hóa, xã hội các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc đáp ứng yêu cầu chủ động, tích cực hội nhập quốc tế” do TS Đặng Quốc Thành làm chủ nhiệm đã được VUSTA phê duyệt. Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các vấn đề lý luận  phát triển giáo dục, văn hóa, xã hội bền vững được bàn luận từ các tác giả nước ngoài; các vấn đề liên quan đến phát triển giáo dục, văn hóa, xã hội nói chung, phát triển giáo dục, văn hóa, xã hội các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc nói riêng.

Các báo cáo tham luận đã đề cập đến một số kết quả đã đạt được và những hạn chế, bất cập trong các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển giáo dục, văn hóa, xã hội bền vững các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Đây là những cơ sở lý luận và thực tiễn quan trọng, cần thiết cho việc triển khai các các nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài nhằm tư vấn cho Đảng, Nhà nước hoạch định các chủ trương, chính sách phát triển giáo dục, văn hóa, xã hội các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc đáp ứng yêu cầu tích cực, chủ động hội quốc tế sâu rộng hiện nay.

Theo Đời sống
back to top